posttoday

บางกอกแอร์ลุยซื้อเครื่องบินรับท่องเที่ยวโต

29 พฤษภาคม 2556

บางกอกแอร์ลุยลงทุนซื้อเครื่องบิน เพิ่มเส้นทางบิน รับธุรกิจท่องเที่ยวโต คาดเข้าตลาดหุ้นได้ มิ.ย. นี้

บางกอกแอร์ลุยลงทุนซื้อเครื่องบิน เพิ่มเส้นทางบิน รับธุรกิจท่องเที่ยวโต คาดเข้าตลาดหุ้นได้ มิ.ย. นี้

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ ผู้ดำเนินธุรกิจสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า ปีนี้มีแผนลงทุนซื้อเครื่องบินลำใหม่เพิ่มอีก 2 ลำ หลังจากได้รับเครื่องบินใหม่มาแล้ว 2 ลำ เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจะส่งผลให้มีเครื่องบินในฝูงบินรวม 25 ลำ และตั้งเป้าหมายเพิ่มเป็น 33 ลำ ภายใน 4-5 ปี

นอกจากนี้ มีแผนขยายเส้นทางบินเพิ่ม โดย ก.ย.นี้ จะเปิดเส้นทางบินใหม่ไปยังเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า ส่วนอีก 2 เส้นทางที่มองไว้ คือ การเพิ่มเส้นทางบินไปยังภูเก็ต และอุดรธานี จากที่เดือนมี.ค. เพิ่งเพิ่มเส้นทางบินไปยังกระบี่ ขณะเดียวกันตั้งเป้าหมายว่าจะเพิ่มจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการ 10-15% จากปีที่ผ่านมา และมีอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร 70% เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 5% จากปีที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้าการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) นั้น บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปแล้ว ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายว่าอยากจดทะเบียนให้ทันภายในเดือน มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูการพิจารณาของก.ล.ต.อีกครั้งว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ โดยจะนำเงินมาสนับสนุนการขยายเส้นทางบินรองรับการท่องเที่ยว และธุรกิจการบินในภูมิภาคที่เติบโต