posttoday

คอฟฟี่เวิลด์เบนเข็มรุกหนักต่างแดน

08 พฤษภาคม 2556

คอฟฟี่ เวิลด์ ชี้ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มไทยอิ่มตัว ทุ่ม 300 ล้านบาท รุกหนักต่างประเทศ

คอฟฟี่ เวิลด์ ชี้ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มไทยอิ่มตัว ทุ่ม 300 ล้านบาท รุกหนักต่างประเทศ

นายเฟรด โมอาวาด ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น ผู้ทำตลาดอาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์คอฟฟี่ เวิลด์ และคอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์ เปิดเผยว่า แผนการตลาดในปีนี้บริษัทมุ่งเน้นการขยายสาขาต่างประเทศภายใต้การใช้งบกว่า 300 ล้านบาท เนื่องจากภาพรวมธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มในไทยเริ่มอิ่มตัวและมีการแข่งขันที่รุนแรง

ทั้งนี้ บริษัทมุ่งขยายตลาดในอินเดียภายใต้แบรนด์ครีม แอนด์ ฟัดจ์ และพิซซ่า คอร์เนอร์ จำนวน 30 สาขา ใช้งบลงทุน 5-15 ล้านบาทต่อสาขา จากปัจจุบันมีทั้งหมด 110 สาขา และยังมุ่งขยายตลาดตะวันออกกลาง อาทิ ดูไบ จากเดิมมี 1 สาขา เปิดเพิ่มอีก 3 สาขา และเปิดคอฟฟี่ เวิลด์ ในบาห์เรน รวมถึงแผนขยายตลาดมาเลเซีย เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาโอกาสการขยายสาขาของคอฟฟี่ เวิลด์ ในอาเซียน โดยประเทศที่มีศักยภาพ คือ เวียดนาม ลาว และเมียนมาร์ เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปี 2558 คาดว่าจะเริ่มเข้าไปเปิดตลาดในภูมิภาคนี้ได้ในปี 2557 ส่วนในไทยปีนี้จะลงทุน 150 ล้านบาท ขยายสาขา 15-20 สาขา จากเดิมมีกว่า 100 สาขา โดยจะมีทั้งลงทุนเองและขายแฟรนไชส์

ทั้งนี้ จากการขยายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ทำให้บริษัทใช้งบลงทุนในปีนี้รวมกว่า 450 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่าตัว จากกว่า 200 ล้านบาทปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญคอฟฟี่ เวิลด์|“เทรักเต็มแก้วให้คอกาแฟ” โดยให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงรสชาติกาแฟ เพื่อตอกย้ำจุดแข็งของแบรนด์ นอกจากนี้ยังปรับปรุงร้านค้าเพื่อยกระดับภาพลักษณ์สู่ความพรีเมี่ยม ได้แก่ สาขาสมิติเวช และเมกาบางนา

นายโมอาวาด กล่าวว่า การปรับตัวของคอฟฟี่ เวิลด์ เพื่อรองรับกับธุรกิจร้านกาแฟมูลค่า 5,100 ล้านบาท ในปีนี้แข่งขันรุนแรง และคาดว่าตลาดจะเติบโต 15-20% อีกทั้งปีนี้บริษัทมีแผนเปิดคอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์ ร้านอาหารนานาชาติ ภายใต้คอนเซปต์ “คอนเทมเปอรารี่ แคชชวล ไดนิ่ง” ในกรุงเทพฯ เป็นลำดับแรก โดยจะเปิดให้บริการที่ดอนเมืองในเดือน พ.ค.นี้ สำหรับรายได้โดยรวมทั้งในและต่างประเทศปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 30% จากการมีธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม