posttoday

ค่าบาทแข็งปลุกรถหรู

06 พฤษภาคม 2556

ยูเนี่ยนแพน ชี้ค่าเงินบาทแข็งดันตลาดรถหรูคึกคัก หลังผ่านมรสุมปรับขึ้นภาษีนำเข้า

ยูเนี่ยนแพน ชี้ค่าเงินบาทแข็งดันตลาดรถหรูคึกคัก หลังผ่านมรสุมปรับขึ้นภาษีนำเข้า

น.ส.วชิรา จิตศักดานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ็กซิบิชั่นส์ ในฐานะผู้จัดงาน ซูเปอร์คาร์ แอนด์ อิมพอร์ตคาร์ โชว์ 2013 เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2/2556 คาดว่าตลาดรถซูเปอร์คาร์และรถนำเข้าจะฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆ มีความชัดเจนขึ้น หลังจากตลาดในกลุ่มดังกล่าวได้รับผลกระทบจากการปรับภาษีนำเข้าที่สูงขึ้น ประกอบกับปัญหาการจดทะเบียนส่งผลให้ตลาดมีการชะลอตัวไปกว่า 7-8 เดือนที่ผ่านมา

“กลุ่มคนที่ใช้สินค้าฟุ่มเฟือยอย่างรถยนต์หรูในช่วงที่ผ่านมาชะลอตัวลง แต่กำลังซื้อถูกเปลี่ยนถ่ายไปยังอสังหาริมทรัพย์แทน แต่มองว่าหลังจากนี้เทรนด์ดังกล่าวจะกลับมาที่รถยนต์หรูอีกครั้ง” น.ส.วชิรา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่จะส่งผลให้ตลาดกลับมาฟื้นตัวขึ้นอีกปัจจัยหนึ่ง คือ ค่าเงินบาทที่แข็งค่า ที่เมื่อชดเชยกับอัตราภาษีนำเข้าที่ปรับขึ้นทำให้ไม่ส่งผลกระทบต่อราคามากนัก ประกอบกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก จึงคาดว่าตลาดรถยนต์หรูจะมีความคึกคักยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ซูเปอร์คาร์ แอนด์ อิมพอร์ตคาร์ โชว์ 2013 จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ตั้งเป้ายอดจองภายในงานจำนวน 300 คัน และยอดผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้น 10% รวมถึงวงเงินสะพัดภายในงานกว่า 1,300 ล้านบาท สูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มียอดจองรถยนต์ภายในงานจำนวน 250 คัน และผู้เข้าร่วมงานกว่า 1.1 แสนคน รวมถึงวงเงินสะพัดภายในงานกว่า 1,200 ล้านบาท

น.ส.วชิรา กล่าวว่า ภายในงานมีบริษัทต่างๆ ผู้เข้าร่วมงานกว่า 30 บริษัท โดยไฮไลต์ด้วยการจัดแสดงรถยนต์หรู เช่น ปอร์เช่ แลมโบร์กินี เฟอร์รารี รุ่นที่หายากที่สุดในโลกจำนวนกว่า 50 คัน มาจัดแสดงภายในงาน พร้อมการเปิดตัวเฟอร์รารี รุ่น เอฟ 12 ใหม่ล่าสุด และแลมโบร์กินี อเวนทาดอร์ รุ่น ลิมิเต็ด เอดิชั่น รวมถึงการเปิดตัวแม็กรถยนต์แบรนด์ HRE Performance Wheels ที่มีราคาแพงที่สุดในโลกครั้งแรกในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิร่วมลุ้นกระเป๋า จูดิธ ลีเบอร์ มูลค่ากว่า 2 แสนบาท จำนวน 2 รางวัล สำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์ที่มีราคาแพงที่สุดและถูกที่สุดในงาน และสำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์มูลค่า 2 ล้านบาทขึ้นไป รับทันทีคูปองมูลค่า 4.5 หมื่นบาท นอกจากนี้ผู้ที่ซื้อรถยนต์มูลค่า 5 ล้านบาทขึ้นไป รับทันทีคูปองมูลค่า 6 หมื่นบาท จากบริษัท บิวตี้ เจมส์ โดยรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

สำหรับงานดังกล่าวใช้พื้นที่การจัดงานกว่า 1 หมื่นตารางเมตร ณ อาคาร 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-19 พ.ค. 2556