posttoday

สุวรรณภูมิเข้าบริหารที่จอดรถแทนปาร์คกิ้ง

04 พฤษภาคม 2556

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแจงการเข้าบริหารจัดการที่จอดรถเป็นไปด้วยความถูกต้องตามข้อกฎหมาย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแจงการเข้าบริหารจัดการที่จอดรถเป็นไปด้วยความถูกต้องตามข้อกฎหมาย

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เปิดเผยถึงกรณีคดีพิพาทระหว่างบริษัท ปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้น จำกัด กับ ทอท. เป็นกรณีที่มีการยื่นฟ้องคดีต่อศาลแพ่งและศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองประโยชน์ของคู่ความระหว่างการพิจารณา และต่อมาศาลแพ่งได้โอนคดีดังกล่าวมาศาลปกครองกลาง เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าคดีอยู่ในอำนาจของศาลปกครอง และศาลปกครองกลางพิจารณาตรวจสำนวนคดีที่โอนมาจากศาลแพ่งแล้วเห็นว่าเป็นการฟ้องซ้อนกับคดีหมายเลขดำที่ 1628/2553 ระหว่างบริษัท ปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด กับ ทอท. จึงมีคำสั่งไม่รับฟ้องให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ และให้คำสั่งคุ้มครองประโยชน์ของคู่ความระหว่างการพิจารณาของศาลแพ่งสิ้นสุดลงในวันที่ 30 เมษายน 2556 เวลา 16.30 น.

คำสั่งไม่รับคำฟ้องกรณีนี้จึงไม่ใช่กรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเกี่ยวกับคดีที่จะต้องมีการบังคับตามคำพิพากษาที่จะนำมาตรา 70 วรรค 2  มาบังคับใช้ และคำสั่งไม่รับฟ้องของศาลปกครองกลางไม่มีกฎหมายกำหนดให้นำมาตรา 70 วรรค 2  มาปรับใช้ ดังนั้น เมื่อคำสั่งคุ้มครองประโยชน์ของคู่ความระหว่างการพิจารณาสิ้นสุดผลลงทั้ง ทอท. และบริษัท ปาร์คกิ้งฯ จึงไม่มีสิทธิหรือหน้าที่ใดๆ ตามคำสั่งดังกล่าวอีกต่อไป

นางระวีวรรณ เปิดว่า จากการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางเข้าอาคารและลานจอดรถจากจุดเดิมที่อยู่ฝั่งตรงข้ามอาคารสำนักงาน ทสภ. ไปเข้าทางด้านหลังของอาคารจอดรถและลานจอดรถ ซึ่งอยู่ตรงข้ามอาคารผู้โดยสารแทน พร้อมกับปิดทางเข้าชั้น 5 ซึ่งเชื่อมต่อจากทางยกระดับเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2556 เวลา 16.30 น. เป็นต้นมานั้น พบว่าการปรับเปลี่ยนเส้นทางดังกล่าวไม่กระทบต่อผู้ใช้บริการอาคารและลานจอดรถแต่อย่างใด เนื่องจาก ทสภ. ได้มีการจัดทำป้ายบอกทางและจัดเจ้าหน้าที่จราจรมาอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ซึ่งขณะนี้การให้บริการอาคารและลานจอดรถสามารถดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย