posttoday

เมเจอร์งัด2แผนโกยโฆษณา

12 เมษายน 2556

เมเจอร์ หวังรายได้โฆษณาไตรมาส 2 พุ่ง หลังปรับขายโฆษณาล่วงหน้าเพิ่มจอแอลอีดี

เมเจอร์ หวังรายได้โฆษณาไตรมาส 2 พุ่ง หลังปรับขายโฆษณาล่วงหน้าเพิ่มจอแอลอีดี

นายนิธิ พัฒนภักดี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดเผยว่า ภาพรวมการขายโฆษณาในโรงหนังช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมามีรายได้อยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาทซึ่งถือว่าเป็นไปตามหมายที่วางไว้ เนื่องจากบริษัทมีการปรับแผนหันมาขายโฆษณาล่วงหน้าตามหนังที่จะเข้าฉาย

ทั้งนี้ จากการหันมาขายโฆษณาล่วงหน้า ส่งผลให้คาดการณ์ว่าภาพรวมไตรมาส 2 จะมีรายได้สูงกว่าไตรมาสแรกไม่ต่ำกว่า 15 - 20% เนื่องจากมีหนังฟอร์มยักษ์และหนังกระแสดีเข้าฉายอยู่หลายเรื่อง เช่น เรื่องจีไอโจ พี่มาก...พระโขนง คู่กรรม ไอรอนแมน หรือฟาสแอนด์ฟิวเรียส ที่เตรียมจะเข้าฉายในเร็วๆ นี้

“ในส่วนหนังคู่กรรม แม้ผู้ชมจะไม่มากมายเป็นไปตามที่คาดการณ์ แต่การที่บริษัทปรับแผนขายโฆษณาล่วงหน้า จึงทำให้ภาพรวมรายได้ยังมีการเติบโตที่ดี ส่วนลูกค้าที่ซื้อช่วงเวลาโฆษณาของหนังคู่กรรมไป ก็พอใจ เพราะสื่อในโรงหนังสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายนิธิ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานไตรมาส 3 ขณะนี้บริษัทได้เริ่มขายโฆษณาล่วงหน้าตามหนังที่จะเข้าฉายไปแล้วเช่นกัน เนื่องจากมีหนังฟอร์มยักษ์เตรียมเข้าฉายอีกหลายเรื่องเช่นเดียวกับไตรมาส 4 ซึ่งจากแนวโน้มที่ดีดังกล่าวคาดว่าภาพรวมครึ่งปีหลังน่าจะรายได้จากการขายโฆษณาดีกว่าครึ่งปีแรก

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะใช้งบ 50 ล้านบาท เพื่อลงทุนติดตั้งจอแอลอีดีขนาด 4 คูณ 4 เมตร จำนวน 10 จอ และจอแอลอีดีรูปแบบแนวตั้งอีก 68 จอภายในโรงหนังทั้งสาขาเก่าและสาขาใหม่

นายนิธิ กล่าวว่า สิ้นปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากการขายโฆษณาในโรงหนังเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งสินค้าที่ใช้งบซื้อโฆษณาในโรงหนังของบริษัทมากที่สุดตอนนี้ คือ รถยนต์ ตามด้วยเครื่องดื่ม อาหาร การโฆษณาภาพลักษณ์องค์กร และหน่วยงานภาครัฐ