posttoday

หัวลำโพง-หมอชิตคนแน่นกลับภูมิลำเนา

11 เมษายน 2556

บรรยากาศเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนคึก หมอชิต-หัวลำโพงคนเพียบ จราจรโดยรอบติดขัด

บรรยากาศเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนคึก หมอชิต-หัวลำโพงคนเพียบ จราจรโดยรอบติดขัด

บรรยากาศในสถานีรถไฟนั้นคับคั่งไปด้วยประชาชน ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์หรือวันหยุดยาว ด้วยรถไฟเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้จัดเดินทางเที่ยวพิเศษเสริมบริการเที่ยวไปส่งในวันที่ 11-13 เม.ย. 2555 สามารถรองรับการเดินทางได้ 14,000 คน และเที่ยวรับกลับวันที่ 16-18 เม.ย.2555 สามารถรองรับประชาชนได้เพิ่มขึ้นอีก 24,000 คน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการขนส่งทางรถไฟไม่น้อยกว่า 118,600 คนต่อวัน หรือปริมาณเกือบ 700,000 คน

ในช่วงเทศกาล ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ทางการรถไฟฯ ได้มีการเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งภายในสถานีรถไฟและบนขบวนรถไฟด้วย ส่วนกล้อง CCTV ได้มีการตรวจเช็คสภาพและยืนยันว่ากล้อง CCTV นั้น สามารถใช้งานได้ทุกตัว อย่างไรก็ตามหากประชาชนต้องการใช้บริการรถไฟที่สถานีหัวลำโพง ให้ตรวจเช็คตารางเดินทางและอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิชฉาชีพที่อาจจะทำการหลอกลวงได้

ส่วนที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต 2 มีประชาชนหนาแน่นเช่นกัน โดยนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง (บขส.)  เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2556 ปีนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนา สูงสุดประมาณ 2.3 แสนคน ต่อวัน ซึ่ง บขส.ได้นำสถิติการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีก่อนๆมาวิเคราะห์เพื่อวางแผนการเดินรถและจำนวนรถให้เกิดความสอดคล้องกัน โดยปีนี้ บขส.ได้จัดรถไว้เพื่อรองรับประชาชนไว้ที่ 2.5 แสนคนต่อวัน และเชื่อว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และเชื่อมั่นว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน

ขณะที่การขายตั๋วรถเสริมของเอกชนนั้น ได้มีการกำชับให้ขายตั๋วเมื่อรถเข้ามาในสถานีแล้วเท่านั้น เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารรอนาน เนื่องจากการจราจรโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิต คาดว่าจะติดขัด คับคั่ง ซึ่งอาจจะส่งผลให้รถ เข้ามายังท่ารถได้ล่าช้า โดย บขส.คาดการณ์ว่า ประชาชนจะเดินทางวันนี้(11เม.ย) มากที่สุด ประมาณ 223,321 คน จึงมีการเตรียมรถไว้ที่ กว่า 7,000 เที่ยว

หัวลำโพง-หมอชิตคนแน่นกลับภูมิลำเนา