posttoday

เว็บไซต์ eDreams ยกสุวรรณภูมิเป็นอันดับ1โลก

09 เมษายน 2556

เว็บไซต์บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ eDreams ยกให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 1 ของโลกประจำปี 2555

เว็บไซต์บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ eDreams ยกให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 1  ของโลกประจำปี 2555

น.ส.วิไลวรรณ นัดวิไล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย เปิดเผยว่า เมื่อปลายเดือนมีนาคม 2556 ที่ผ่านมา บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของยุโรป www.edreams.com ได้ประกาศให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 1 ของโลก ประจำปี 2555 หรือ Best Airport in the World

การประกาศผลท่าอากาศยานดีเด่นตามการจัดอันดับของบริษัท edreams ในครั้งนี้ เป็นการรวบรวมมาจากคะแนนความคิดเห็นจากลูกค้าของทางบริษัทฯ ซึ่งส่วนมากเป็นชาวยุโรปที่เดินทางมาใช้บริการภายในอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานต่าง ๆ ทั่วโลก เกี่ยวกับความสะดวกสบายในด้านต่าง ๆ เช่น การบริการของเจ้าหน้าที่ การจำหน่ายสินค้า ความสะอาด การเดินทางไปสู่ตัวเมือง ฯลฯ

น.ส.วิไลวรรณ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทท่องเที่ยวต่าง ๆ นิยมให้ลูกค้าของตนเองโหวตให้คะแนน ท่าอากาศยานดีเด่นที่ตนเองชื่นชอบ เพื่อนำมาจัดอันดับในด้านต่างๆ  ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของไทยมักจะติดอันดับต้นๆ ส่วนหนึ่งมาจากการที่ท่าอากาศยานมีกลยุทธ์การพัฒนาการบริการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่ปฏิบัติงานใน ทสภ. มากกว่า 200 หน่วยงานภายใต้แนวคิด “ท่าอากาศยานแห่งรอยยิ้ม” หรือ “Airport of Smiles”  เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ผู้โดยสาร

"ดังนั้นรางวัลในครั้งนี้ จึงเป็นผลงานของทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติงานร่วมกับ ทสภ.ททั้งสายการบิน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ศุลกากร ผู้ประกอบการต่าง ๆ เป็นต้น จึงขอชื่นชมและขอบคุณมา ณ โอกาสนี้" น.ส.วิไลวรรณ กล่าว

ก่อนหน้านี้ Airports Council International หรือ ACI ได้ประกาศให้ ทสภ. เป็นท่าอากาศยานดีเด่น อันดับ 6 ของโลก ประจำปี 2555 ในกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารใช้บริการต่อปีมากกว่า 40 ล้านคนอีกด้วย