posttoday

เอ็มบีเคชิงที่ดินเตรียมทหาร

06 เมษายน 2556

เอ็มบีเค ร่วมวงประมูลที่โรงเรียนเตรียมทหาร ทุ่มอีก 2,400 ล้าน รุกค้าปลีกอสังหาฯ

เอ็มบีเค ร่วมวงประมูลที่โรงเรียนเตรียมทหาร ทุ่มอีก 2,400 ล้าน รุกค้าปลีกอสังหาฯ

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นความจำนงเข้าร่วมประมูลพื้นที่ 88 ไร่ บริเวณโรงเรียนเตรียมทหารเดิมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนจะพัฒนาพื้นที่เป็นโครงการในรูปแบบไหนอยู่ระหว่างวางแผน และต้องขึ้นอยู่กับสำนักงานทรัพย์สินฯ ว่า จะแบ่งพื้นที่ออกเป็นกี่แปลงและเหมาะกับการพัฒนาโครงการในรูปแบบใด

สำหรับการลงทุนในปีนี้ บริษัทจะใช้งบ 2,400 ล้านบาท สำหรับการลงทุนใน 3 โครงการใหญ่ในธุรกิจศูนย์การค้า โรงแรม และอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ทำเงินและสร้างรายได้สูงสุด โดยล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท สยามพิวรรธน์ พัฒนาโครงการ 55 มาร์เก็ต เป็นโครงการช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ สูง 5 ชั้น เนื้อที่ 1.3 หมื่นตารางเมตร (ตร.ม.) อยู่ใกล้กับศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 900 ล้านบาท

“ขณะนี้โครงการอยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปลายปีนี้ สำหรับการพัฒนาส่วนต่อขยายโครงการ เดอะไนน์ เนื้อที่ 3,600 ตร.ม. ใช้งบลงทุนอีก 450 ล้านบาท จะเสร็จปลายปีเช่นกัน” นายสุเวทย์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะปรับปรุงห้องพักโรงแรมเชอราตัน กระบี่ บีช รีสอร์ต ใช้งบลงทุน 270 ล้านบาท ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทได้เปิดตัวโครงการ ควินน์ คอนโด เป็นคอนโดมิเนียม 2 อาคาร บนถนนรัชดาภิเษก ซอย 17 ใช้งบลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท

“คาดว่าสินปีนี้บริษัทจะมีรายได้เติบโตประมาณ 5% เมื่อเทียบกับปี 2555 ที่มีรายได้รวมประมาณ 9,131 ล้านบาท ซึ่งทุกธุรกิจมีผลประกอบการที่ดีขึ้น ยกเว้นธุรกิจข้าวที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายการรับจำนำข้าว” นายสุเวทย์ กล่าว