posttoday

ฮาโก้ตรึงราคาสู้สินค้าญี่ปุ่น

05 เมษายน 2556

ฮาโก้กัดฟันตรึงราคา หวังสู้ศึกแบรนด์ญี่ปุ่น ชูจุดขายถูกกว่า 30%

ฮาโก้กัดฟันตรึงราคา หวังสู้ศึกแบรนด์ญี่ปุ่น ชูจุดขายถูกกว่า 30%

ฮาโก้ตรึงราคาสู้สินค้าญี่ปุ่น

นายวรกิตติ์ วาณิชยรรยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาโก้ อิเลคทริค (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายสวิตช์ ปลั๊ก และอุปกรณ์ไฟฟ้าครบวงจรแบรนด์ “ฮาโก้” เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่มีนโยบายปรับราคาสินค้าขึ้น แม้ว่าทางฝั่งผู้ผลิตจะขอปรับขึ้นมาแล้วประมาณ 5% ซึ่งเป็นการปรับขึ้นทุกปี

ทั้งนี้ เพราะต้องการให้แบรนด์ฮาโก้แข่งขันได้ในตลาดอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งมีการแข่งขันสูงมาก โดยเฉพาะการแข่งขันในกลุ่มสินค้าคุณภาพกับแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นและอิตาลี โดยปัจจุบันฮาโก้มีราคาจำหน่ายถูกกว่าแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศประมาณ 30%

ขณะที่แผนการทำตลาดในปีนี้ บริษัทจะขยายฐานลูกค้าโครงการมากขึ้น เพราะเป็นตลาดที่มีการขยายสูงมาก ซึ่งคาดว่าจะผลักดันให้ยอดขายปีนี้โต 15% มีมูลค่า 600 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทยังมีรายได้จากตลาดโครงการเพียง 25% ส่วนฐานใหญ่ยังคงมาจากการขายผ่านร้านค้าปลีกวัสดุแบบดั้งเดิมมากถึง 25% และโมเดิร์นเทรด 25%

นอกจากนี้ ยังมีแผนรุกตลาดในแถบอาเซียน โดยตั้งเป้าบุก 9 ประเทศภายในปลายปี 2558 เน้นการหาตัวแทนจำหน่าย โดยในระยะสั้นเน้น 4 ประเทศ ได้แก่ ลาว เมียนมาร์ กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งล่าสุดได้แต่งตั้งตัวแทนที่ลาวแล้ว