posttoday

Blackberry Z10 วางตลาดไทย 20,990 บาท

02 เมษายน 2556

แบล็คเบอร์รี เปิดตัวแบล็คเบอร์รี Z10 ในไทย พร้อมขายปลายเดือนเมษายนนี้ ในราคา 20,990 บาท

แบล็คเบอร์รี  เปิดตัวแบล็คเบอร์รี Z10  ในไทย พร้อมขายปลายเดือนเมษายนนี้ ในราคา 20,990 บาท

นายเบอนัวต์ นาลิน ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยแบล็คเบอร์รี่ ได้เปิดตัว แบล็คเบอร์รี่ Z10 สมาร์ทโฟน โฉมใหม่ในประเทศไทย แล้วในวันนี้ (2 เม.ย.) ที่โรงแรมดิโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ ฯ โดยแบล็คเบอร์รี Z10 มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด แบล็คเบอร์รี 10 ที่เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศแคนาดาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เป็นรุ่นที่มียอดขายมากที่สุดหลังจากเปิดตัว โดยขายไปแล้วถึง 1 ล้านเครื่อง

ทั้งนี้ ในประเทศไทยจะเริ่มวางจำหน่ายในปลายเดือนเมษายนนี้ มี 2 สี คือ สีขาว และ สีดำ  ในราคา 20,900 บาท ผ่านทางผู้ให้บริการเครือข่ายเอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ และพันธมิตรร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ผู้สนใจสามารถทดลองใช้งานแบล็คเบอร์รี Z10 ได้ที่แบล็คเบอร์รี เอ็กซ์พีเรียนซ์ เซ็นเตอร์ ชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนเป็นต้นไป

แบล็คเบอร์รี Z10 รองรับยูสเซอร์อินเตอร์เฟสและการป้อนข้อมูลภาษาไทยด้วยโปรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ความเร็ว 1.5GHz หน่วยความจำ แรมขนาด 2 กิกะไบต์ หน่วยความจำภายในขนาด 16 กิกะไบต์และ หน่วยความจำเสริมภายนอก ที่สามารถขยายเพิ่มเติมได้สูงสุด 64 กิกะไบต์ มีพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อ micro HDMI เพื่อใช้สำหรับการนำเสนองานต่างๆ และมีระบบเซ็นเซอร์อันทันสมัย NFC (Near Field Communications) หรือ นวัตกรรมการสื่อสารข้อมูลแบบไร้สายระยะใกล้ เพื่อรองรับการทำธุรกรรมการเงินบนมือถือ และการแลกเปลี่ยนข้อมูลเพียงแตะสมาร์ทโฟนเข้าด้วยกัน

ส่วนระบบปฏิบัติการ แบล็คเบอร์รี 10 พัฒนาต่อยอดมาจากระบบปฎิบัติการคิวแอนด์เอ็กซ์ที่มาการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี และปัจจุบันถูกนำไปใช้งานในคอมพิวเตอร์รถยนต์ ซึ่งจะทำให้การติดต่อสื่อสารในปัจจุบันไม่ได้จำกัดแค่มือถือกับมือถือ แต่ยังสามารถเชื่อมต่อกับรถยนต์คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ได้

ฟีเจอร์เด่น ๆ เช่น BlackBerry Hub คือศูนย์กลางที่จัดเก็บข้อมูลสื่อสารที่สำคัญของผู้ใช้ไว้ที่จุดเดียว ฟังก์ชั่น “พีค”(Peek) ซึ่งผู้ใช้สามารถดูแบล็คเบอร์รี่ ฮับ ได้เสมอไม่ว่าจะกำลังเปิดใช้งานฟีเจอร์ใดก็ตามไว้ที่หน้าจอ ด้วยการปัด (swipe) เพื่อเปลี่ยนไปยังข้อความหรือบทสนทนาที่สำคัญได้อย่างง่ายดาย BlackBerry Flow การเชื่อมต่อฟีเจอร์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ อย่างไหลลื่นไร้รอยต่อ แป้นพิมพ์ที่สามารถจดจำและปรับตัวตามลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ โดยสามารถเรียนรู้คำ และวิธีการพิมพ์คำต่างๆ ของผู้ใช้

BBM หรือ BlackBerry Messenger ใช้เพื่อแชร์สิ่งต่างๆให้กับคนสำคัญของคุณในรูปแบบเรียลไทม์ กล้องพร้อมฟีเจอร์ไทม์ชิฟท์ ที่สามารถผลิตภาพถ่ายหมู่ที่สวยงาม โดยที่ไม่มีใครพลาดหลับตา และฟีเจอร์สตอรี่เมกเกอร์ (Story Maker) ซึ่งผู้ใช้สามารถเรียบเรียงรูปและวีดีโอ พร้อมใส่เพลงประกอบและเอฟเฟคเพื่อผลิตเป็นหนังที่มีความละเอียดสูง อีกทั้งยังสามารถแชร์ต่อได้ทันที นอกจากนี้ยังมี BlackBerry World ที่ นำเสนอแอพพลิเคชั่นสำหรับแบล็คเบอร์รี่ 10 มากกว่า 100,000 แอพ