posttoday

เต้นหาพันธมิตรเปิดร้านโชว์สวย

02 เมษายน 2556

"ณัฐวุฒิ"เดินทางทั่วประเทศหาพันธมิตรร่วมเปิดร้านโชว์สวย ดีเดย์25เม.ย.นี้ ก่อนประเมินผลอีก3เดือน

"ณัฐวุฒิ"เดินทางทั่วประเทศหาพันธมิตรร่วมเปิดร้านโชว์สวย ดีเดย์25เม.ย.นี้ ก่อนประเมินผลอีก3เดือน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือส่งเสริมพัฒนาธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย กับสมาคมการค้าส่ง-ค้าปลีกไทย  มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต  ชุมนุมร้านสหกรณ์แห่งประเทศไทย  ธนาคารกรุงเทพ  ธนาคารกรุงไทย  ธนาคารกรุงศรีอยุธยา  ธนาคารกสิกรไทย  ธนาคารทหารไทย  ธนาคารไทยพาณิชย์  ธนาคารออมสิน ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย  บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม  การประปานครหลวง TRUEMoney  DTAC และAIS  เพื่อส่งเสริมการค้าธุรกิจค้าส่งค้าและปลีกรายย่อย(โชห่วย)ได้ยั่งยืน ภายใต้โครงการโชวห่วย โชว์สวย ทั่วไทย  รวมใจช่วยสังคม  ผ่านรูปแบบปล่อยเงินดอกเบี้ยต่ำ ให้ค่าธรรมเนียมตอบแทนร้านค้ามากกว่าปกติ ตอบแทนค่าเช่าตั้งตู้บริการ เป็นต้น และกำลังเจรจาเพิ่มการให้บริการอื่นๆอีก อาทิ รับชำระค่าชดเชยการเติมแก๊สแอลพีจีกับกระทรวงพลังงาน รับโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการภายในร้าน เป็นต้น

ทั้งนี้  ในแผนงานต่อจากนี้จะเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อหารือค้าปลีกท้องถิ่นเข้าโครงการ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกระหว่างวันที่  25 เมษายน - 15 พฤษภาคมนี้  ตามร้านค้าส่งที่ร่วมโครงการทั่วประเทศ โดยยืนยันว่าโครงการนี้ใช้เงินจากงบปกติแต่ปรับรูปแบบการส่งเสริมค้าส่งค้าปลีกให้แข่งขันได้มากขึ้น โดยร้านค้าที่จะเข้าโครงการส่วนหนึ่งก็จะใช้การเปิดสมัครจากร้านค้าย่อยเดิม 1 หมื่นรายที่สมัครอบรมกับกรมฯอยู่แล้ว และรับสมัครจากสมาชิกค้าส่งกว่า 77 แห่ง ที่มีเครือข่ายร้านค้าทั่วประเทศกว่า 5 แสนราย โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะสิทธิในเรื่องการอบรมการจัดวางสินค้า ซึ่งจะมีการจัดวางสินค้าต้นแบบ 2 ขนาดคือขนาดเล็ก 4x6 เมตร และขนาดกลาง 8x6 เมตร  จัดจุดให้บริการต่างๆ  อาทิ ชำระค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าประกัน ภาษี บัตรเครดิตตั๋วเครื่องบิน และบริการตู้น้ำหยอดเหรียญ  สิทธิการสั่งและขายสินค้าโปรโมชั่นพิเศษถูกกว่าปกติ 10-30%  กว่า 200 รายการ รวมถึงแผนจัดแคมเปญกระตุ้นการซื้อทั้งปี

  
"3 เดือนหลังเปิดตัวโครงการจะประเมินผลว่ายอดขายและการพัฒนาของร้านค้าที่ปรับมาเป็นโชว์สวยแล้วพัฒนาอย่างไรบ้าง เมื่อดูถึงความตั้งใจและการพัฒนาที่ดีก็จะนำเจ้าของร้านเหล่านี้ไปดูงานค้าปลีกในต่างประเทศ และทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้ร้านค้าอื่นๆต่อไปซึ่งวิธีการนี้เชื่อว่าจะเป็นส่วนเพิ่มทั้งรายได้ เพิ่มการจูงใจพัฒนาธุรกิจ และความยั่งยืนของร้านค้าย่อยเอง" นายณัฐวุฒิ กล่าว