posttoday

เชลล์หวังโตรับจำนวนจักรยานยนต์พุ่ง

28 มีนาคม 2556

เชลล์หวังยอดขายโตพรวด50% ชี้อานิสงค์รถติดดันตลาดรถจักรยานยนต์โต ส่งผลน้ำมันหล่อลื่นจักรยานยนต์พุ่งตาม

เชลล์หวังยอดขายโตพรวด50% ชี้อานิสงค์รถติดดันตลาดรถจักรยานยนต์โต ส่งผลน้ำมันหล่อลื่นจักรยานยนต์พุ่งตาม

นายกมล คงสกุลวัฒนสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นกลุ่มประเทศไทย ฟิลิปินส์ และเวียดนาม บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยมีศักยภาพสูงมาก เนื่องจากมีความคล่องตัวในการเดินทาง โดยปีที่ผ่านมามีรถจักรยานยนต์จดทะเบียนแล้วกว่า 19 ล้านคัน

ทั้งนี้ ในแต่ละปีในประเทศไทยจักรยานยนต์ จะต้องใช้น้ำมันไม่ต่ำกว่า 100 ล้านลิตร  ซึ่งในจำนวนดังกล่าวจักรยานยนต์เกียร์ออโตเมติก 4 จังหวะ มีการใช้มากถึง 50  ล้านลิตร และจะเติบโตปีละ 15-20% เนื่องจากมอเตอร์ไซด์รุ่นดังกล่าวมีปริมาณการใช้งานเพิ่มสูงขึ้นทุกปี 

พร้อมกันนี้บริษัทฯได้เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถจักรยานยนต์เกียร์ออโตเมติก 4 จังหวะ จำนวน 3 รุ่น ประกอบด้วย เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ AX7 4-AT ,เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ AX5 4-AT และเชลล์ แอ๊ดว้านซ์ สกูตเตอร์ เกียร์ ออยล์ โดยได้ร่วมกับบริษัท ดีเคเอเอช(ประเทศไทย) จัดจำหน่ายผ่านร้านในโครงข่ายกว่า 1.6 หมื่นร้านค้า  รวมไปถึงสถานีบริการน้ำมันเชลล์กว่า 550 สถานีทั่วประเทศ 

ขณะเดียวกันจะใช้งบการตลาดรวมงบส่งเสริมการขายจำนวน 30 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ของเชลล์ แอ๊ดวานซ์ ผ่านสื่อโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์  ภายใต้แนวคิด ENJOY EVERY RIDE –บิดสนุกทุกเส้นทาง ซึ่งการทำตลาดในรูปแบบดังกล่าวจะทำให้ยอดขายของกลุ่มผลิตภัณฑ์ เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ โตขึ้น 50% จากปีก่อนมียอดขาย 2 ล้านลิตร คาดว่าปีนี้จะปิดยอดขายที่ 3 ล้านลิตร