posttoday

วันแรกโรลส์รอยซ์ฟาดจอง4คัน

28 มีนาคม 2556

งานมอเตอร์โชว์วันแรกสุดคึก ผู้จัดยิ้มยอดจองเกิน 1,000 คัน โรลส์-รอยซ์ ถูกจองแล้ว 4 คัน

งานมอเตอร์โชว์วันแรกสุดคึก ผู้จัดยิ้มยอดจองเกิน 1,000 คัน โรลส์-รอยซ์ ถูกจองแล้ว 4 คัน

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 เปิดเผยถึงบรรยากาศงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงานว่า งานดังกล่าวเป็นงานแรกของปีนี้ หลังจากสิ้นสุดโครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรก ซึ่งภายในงานมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่จากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รวมถึงการจัดรายการส่งเสริมการขายต่างๆ ซึ่งเชื่อว่างานดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นยอดขายรถยนต์ในปีนี้ และช่วยผลักดันไม่ให้ตลาดรวมรถตกลง 10-15% ตามที่คาด

อย่างไรก็ตาม ยอดจองรถยนต์วันแรกมีจำนวนเกิน 1,000 คันไปแล้วหลังจากเปิดงานวันแรก และมีผู้เข้าชมงานกว่า 1 แสนคน ซึ่งถือได้ว่ามีจำนวนใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

“สำหรับรถยนต์จากบริษัทที่มีราคาจำหน่ายสูงที่สุดภายในงานอย่างบริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ได้มีผู้ที่สนใจจองแล้ว 4 คัน ขณะที่โรลส์-รอยซ์ รุ่นโกสต์ อาร์ต เดคโค ซึ่งมี 1 คันในประเทศไทย และ 35 คันในโลก ก็มีผู้จองแล้ว” นายจาตุรนต์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความสนใจของผู้เข้าร่วมชมงาน พบว่ารถยนต์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด 2 อันดับแรก คือ โตโยต้า วีออส ใหม่ และฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่