posttoday

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ

25 มีนาคม 2556

สำรวจมอเตอร์โชว์ครั้งที่34ที่จัดขึ้น 26มี.ค.-7เม.ย.นี้ ค่ายรถขนรุ่นใหม่ออกมาเปิดตัวยั่วน้ำลายผู้บริโภคหลากหลายรุ่น

โดย...ทีมข่าวมอเตอร์ริง

สัปดาห์นี้ขอพาผู้อ่านทุกท่านเดินตรวจแถวความพร้อมรถยนต์รุ่นใหม่และรถคอนเซปต์ ที่เหล่าบรรดาผู้ผลิตรถยนต์จัดเต็มมาโชว์ในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มี.ค.–7 เม.ย.ที่จะถึงนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี งานนี้บอกตรงๆ เลยว่าค่ายรถยนต์แต่ละค่ายต่างขนทุกสรรพกำลังเข้าสู่สนามรบที่ไร้ซึ่งความช่วยเหลือใดๆ ดังเช่นนโยบายคืนภาษีรถยนต์คันแรกที่ผ่านมา

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ โตโยต้า วีออส ใหม่

เริ่มต้นกันด้วยค่ายพี่บิ๊กอย่าง “โตโยต้า” ที่งานนี้ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ “โตโยต้า วีออส ใหม่” ที่เปิดขายด้วยโบรชัวร์ไปตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เพื่อขอใช้สิทธิคืนภาษีรถยนต์คันแรก 1 แสนบาทก่อนสิ้นสุดโครงการ เอ้า...ใครที่อยากเห็นวีออสใหม่ตัวจริง ที่ขายไปแล้วแต่เพิ่งมาเปิดตัวย้อนหลังไป 3 เดือน ก็มาดูได้ในงานนี้

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่

ส่วน “ฮอนด้า” แน่นอนว่ามุ่งเน้นไปที่ “ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่” ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเครื่องยนต์เอิร์ท ดรีม (Earth Dreams) ซึ่งเป็นเครื่องเบนซินขนาด 2.0 ลิตร และ 2.4 ลิตร ซึ่งถือได้ว่าเป็นรุ่นแรกของฮอนด้าในประเทศไทยที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้ พร้อมรองรับการใช้น้ำมัน อี85 พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ มาสด้า ซีเอ็กซ์-5

“มาสด้า” ยังไม่กล้าเปิดโฉมมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ที่จะขายในปลายปีนี้มาโชว์ให้เห็นแบบเต็มตา แต่นำรถต้นแบบ (Prototype) ในรุ่น “มาสด้า ซีเอ็กซ์-5” มาให้ชมแทน

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต

 

 ส่วนฟอร์ด” นี่สิเจ๋งจริง เพราะจะนำเอารถครอสโอเวอร์อย่างเจ้า “ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่” เน้นแนวความประหยัดด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร มาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยและครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งแว่วๆ มาว่าอีกไม่ช้าไม่นานเกินรอมีแน่ๆ ในเมืองไทย

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ มิตซูบิชิ Concept G4

“มิตซูบิชิ” นำรถต้นแบบอีโคคาร์ ซีดาน “มิตซูบิชิ Concept G4 (MITSUBISHI Concept G4)” มาร่วมโชว์เป็นครั้งแรกของโลกในเมืองไทย ซึ่งเจ้านี่ก็คือมิตซูบิชิ มิราจ 4 ประตู ในอนาคตนั่นเอง

ไม่พอแค่นั้น ยังมีรถต้นแบบอย่าง “มิตซูบิชิ คอนเซปต์ GR-HEV (MITSUBISHI Concept GR-HEV)” ซึ่งว่ากันว่าเป็นรถต้นแบบของรถกระบะไทรทัน เจเนอเรชันรุ่นต่อไป ที่วางเครื่องยนต์ไว้ด้านหน้ารถ และขับเคลื่อนล้อหลังแบบ FR*3 และมีเทคโนโลยีดีเซล-ไฮบริด มาร่วมแสดง

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ นิสสัน มาร์ช

“นิสสัน” เจ้าเก่าดั้งเดิมในตลาดรถยนต์อีโคคาร์ รุ่น “นิสสัน มาร์ช” ก็ได้เวลาแต่งหน้าทาปากปรับโฉมให้สดใสและไฉไลกว่าเดิม ด้วยการปรับนู่นนิดนี่หน่อย กระจังหน้าบ้าง ไฟท้ายบ้าง พร้อมเปิดตัวรถตู้ “นิสสัน บิ๊ก เออร์แวน” ที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นมาให้ได้เป็นเจ้าของด้วยขนาดใหม่ใหญ่กว่าเดิม

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ เชฟโรเลต สปิน

ขณะที่ “เชฟโรเลต” ได้ฤกษ์เปิดตัว “เชฟโรเลต สปิน” รถยนต์อเนกประสงค์ (เอ็มพีวี) 7 ที่นั่งเสียที ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เพื่อเขย่าตลาดฮอนด้า ฟลีท ในราคา 7.62 แสนบาท แถมเก๋ไก๋ด้วยการนำคอนเซปต์ในรุ่น “โค้ด 130 อาร์” และ “ทรู 140 เอส” มาเผยโฉมด้วย

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ เชฟดรเลต 130 อาร์

“ซูซูกิ” ก็ไม่น้อยหน้า เปิดตัวคู่แข่ง เชฟโรเลต สปิน และโตโยต้า อแวนซ่า อย่าง “ซูซูกิ เออร์ทิกา” ด้วยเครื่องขนาด 1.4 ลิตร จับกลุ่มตลาดครอบครัวรุ่นใหม่ ด้วยราคา 6.89 แสนบาท

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ ซูซูกิ เออร์ทิกา

 

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ ฮุนได เวลอสเตอร์

“ฮุนได” นำเอารถที่เรียกว่าสุดแปลกตาเลยก็ว่าได้ในนาทีนี้ในรุ่น “ฮุนได เวลอสเตอร์” รถสปอร์ต 3 ประตู ซึ่งบริษัทแจ้งว่าเป็นรถแบบ 2+1 ประตู สไตล์สปอร์ตแฮตช์แบ็กสุดล้ำ ตอบสนองตลาดที่ต้องการความ Unique ของลูกค้าระดับพรีเมียม โดยตั้งให้เป็นของเล่นของคนรวย

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ เมอร์เซเดส-เบนส์Concept Style Coupe

“เมอร์เซเดส-เบนซ์” เปิดตัว The New E-Class ครั้งแรกในอาเซียน และรถยนต์ต้นแบบ Concept Style Coupe หรือรถต้นแบบของเมอร์เซเดส-เบนซ์ CLA หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ A-Class ซีดานนั่นเอง ซึ่ง The New E-Class ที่จะเปิดตัวนั้นมีถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ E 200 Executive, E 300 BlueTEC HYBRID Executive และ E 300 BlueTEC HYBRID AMG Dynamic โดย The New E-Class มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินใหม่ และเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี BlueTEC HYBRID

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ The New E-Class

“บีเอ็มดับเบิลยู” จัดทัพหนักมาแบบเน้นๆ ด้วยการนำเทคโนโลยีไฮบริดลงใน 3 รุ่น 8 โมเดลด้วยกัน ภายใต้ชื่อ “BMW ActiveHybrid” คือ Series 3, Series 5 และ Series 7 เพิ่มทางเลือกเอาใจคนรักษ์โลก รักธรรมชาติ แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์และสมรรถนะการ|ขับขี่ที่สนุกสนานสไตล์บีเอ็มดับเบิลยู

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ BMW ActiveHybrid

“วอลโว่” เปิดตัว “วอลโว่ วี40” รถแฮตช์แบ็ก 5 ประตู รูปลักษณ์ดีไซน์สะดุดตาพร้อมลูกเล่นพิเศษเปลี่ยนสีห้องโดยสารได้ และแสดงข้อมูลตามอารมณ์ในการขับขี่ LED การจัดแสงภายในห้องโดยสารแบบเดียวกับในโรงละคร สามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 7 โทนสีตามอารมณ์ ตามแนวคิด “Designed Around You” ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน T5 แบบ 5 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร

เปิดม่านมอเตอร์โชว์"รถใหม่"ยั่วน้ำลายเพียบ วอลโว่ วี40

ส่วน เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส เอาสุดยอดรถ ปอร์เช่ เคย์แมน เอส ใหม่ (New Cayman S), บอกซ์เตอร์ (Boxster), 911 คาร์เรร่า 4 (911 Carrera 4), 911 คาร์เรร่า (911 Carrera), 911 คาร์เรร่า เอส คาบริโอเลต (911 Carrera S Cabriolet), พานาเมร่า เอส ไฮบริด (Panamera S Hybrid), คาเยนน์ เอส ไฮบริด (Cayenne S Hybrid) พร้อมแคมเปญพิเศษเพียบ