posttoday

สสปน.ดึงลูกหม้อTOTนั่งผอ.คนใหม่

21 มีนาคม 2556

บอร์ดสสปน.ดึงนพรัตน์ ลูกหม้อทีโอทีนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการคนใหม่ รุกภารกิจปรับโครงสร้างใหญ่รอบ 9 ปี

บอร์ดสสปน.ดึงนพรัตน์ ลูกหม้อทีโอทีนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการคนใหม่ รุกภารกิจปรับโครงสร้างใหญ่รอบ 9 ปี

น.ส.เพ็ญสุดา ไพรอร่าม ประธานคณะกรรมการ(บอร์ด) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เปิดเผยว่า บอร์ดพิจารณาผ่านความเห็นชอบแต่งตั้ง นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย อดีตรองกรรมการผู้จัดการ บริษัททีโอที เป็นผู้อำนวยการ สสปน.คนใหม่ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.นี้ ตามที่นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยว ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการสสปน.ได้เสนอรายชื่อนายนพรัตน์  อัตราค่าตอบแทนเดือนละ 2.3 แสนบาท และสัญญาว่าจ้าง 

ทั้งนี้นายนพรัตน์ เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติที่ครบถ้วน มีความรู้ความสามารถด้านการบริหารจัดการและการตลาดที่ดี โดยทำงานกับบริษัททีโอทีมาตั้งแต่ปี 2526 สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษ และภาษาฝรั่งเศส ซึ่งเป็นจุดแข็งที่ดี เนื่องจากภารกิจเร่งด่วนที่ผู้อำนวยการคนใหม่ต้องเร่งว่างแผนปฏิบัติ คือ เสนอตัวชิงการเป็นเจ้าภาพจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 ช่วงปลายปีนี้ การได้ผู้ที่สามารถสื่อสารภาษาฝรั่งเศส เชื่อว่าจะช่วยเสริมจุดแข็งให้กับประเทศไทยได้รับการพิจารณามากขึ้น

นอกจากนี้เตรียมมอบหมายให้นายนพรัตน์ เตรียมปรับโครงสร้างพื้นฐานองค์กรให้มีความแข็งแกร่ง ในด้านบุคลากร เช่น รองผู้อำนวยการด้านบริหารองค์กร เพื่อการเติบโตขององค์กร รวมถึงการเติบโตของธุรกิจจัดการประชุมสัมมนาและนิทรรศการ (ไมซ์) รับมือการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปี 2558

“ผู้อำนวยการคนใหม่ต้องเข้ามาผลักดันแผนกลยุทธ์การทำงานปี 2557 ได้ทันที โดยแผนการทำงานต่างๆได้วางเป้าหมายกลยุทธ์ไว้บางส่วน สามารถมาปรับให้สอดคล่องกับสถานการณ์ปัจจุบันตามความเหมาะสม ซึ่งการปรับโครงสร้างองค์กรในรอบ 9 ปีนี้ จะช่วยให้สสปน.เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง”น.ส.เพ็ญสุดา กล่าว

สำหรับขั้นการแต่งตั้งที่ถูกต้องเตรียมเสนอรายชื่อ นายนพรัตน์ ให้ นายสุรพงษ์ โตวิชัชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ ในฐานะกำกับดูแลด้านการท่องเที่ยว พิจารณาอนุมัติ  ก่อนเสนอเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) รับทราบพร้อมประกาศแต่งตั้งในลำดับต่อไป