posttoday

ข้ามฟากไปหา"จากัวร์"ลองแล้วจะรัก

20 มีนาคม 2556

หากกำลังมองหารถยนต์ระดับพรีเมียม ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ "จากัวร์"น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ต้องลองสัมผัส

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

หลังจากที่ บริษัท ซิตี้ ออโตโมบิล ผู้นำเข้าและจำหน่ายอย่างเป็นทางการรถยนต์ “แลนด์โรเวอร์” คว้าดีลใหญ่ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ “จากัวร์” เพียงรายเดียวในประเทศไทยในช่วงต้นปี พร้อมประกาศทำการตลาดอย่างจริงจังควบคู่กันไปทั้งสองแบรนด์ ถือได้ว่าเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งสำหรับแบรนด์ระดับหรูในประเทศ

ซิตี้ ออโตโมบิล จึงได้จัดทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ “จากัวร์” เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีเลยก็ว่าได้ ภายใต้กิจกรรมที่ชื่อว่า “The Jaguar Live Drive Experience” ซึ่งบินลัดฟ้าข้ามไปลองขับกันไกลถึงสนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยร่วมกับคณะสื่อมวลชนประเทศมาเลเซีย พร้อมลูกค้าคนสำคัญของจากัวร์ ร่วมสัมผัสประสบการณ์กัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นกิจกรรมสำคัญระดับโลกของจากัวร์ ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถยนต์จากัวร์ มาแล้วในสนามแข่งชั้นนำของยุโรปหลายแห่ง

ซึ่งคราวนี้ถึงคิวในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เลยได้มีโอกาสสัมผัสแบบถึงใจ เพราะได้ลองสัมผัสกับจากัวร์ ทุกรุ่น ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยกันเสียหน่อย ได้แก่ รุ่น XF 2.2D, XJ2.0P, XJ3.0D Long Wheel Base อย่างครบถ้วน ซึ่งการขับครั้งนี้ได้รับการแนะนำด้านเทคนิค และวิธีการขับขี่ โดยนักแข่งรถระดับมืออาชีพ

เริ่มต้นด้วยการทำความรู้จักข้อมูลของตัวรถพร้อม การขับขี่ในสนาม โดย แอนโธนี ฮัดตัน ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า จากัวร์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ซิดนีย์) พร้อมด้วย สรรพงษ์ ชื่นโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิตี้ ออโตโมบิล ที่บรีฟข้อมูลให้ฟังแบบคร่าวๆ ด้วย บททดสอบที่จัดมาให้ได้รับรู้สมรรถนะ อาทิ Dynamic Driving (การทดสอบสมรรถนะการยึดเกาะถนน), Guided Lap (การทดสอบสมรรถนะในสนาม) และ Hot Laps (การนั่งทดสอบสมรรถนะในรุ่น XKR-S ภายใต้การควบคุมของนักแข่งระดับมืออาชีพ)

ข้ามฟากไปหา"จากัวร์"ลองแล้วจะรัก

จากนั้นมาถึงช่วงเวลาแห่งการสัมผัสรถยนต์กัน อย่างเต็มๆ บ้างแล้ว โดยเริ่มต้นเดินสำรวจรอบคันในแต่ละรุ่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะ หรูหรา ไฮโซ ตามสัญชาติรถเมืองผู้ดีอังกฤษ ที่มองมุมไหนก็มีเสน่ห์ดูดเงินในกระเป๋าเราได้อย่างแน่นอน (ฮา) ยิ่งเปิดประตูเข้ามาสัมผัสกับภายในที่หรูหรา ลงตัวด้วยการออกแบบให้สะดวกสบายต่อการใช้งาน พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียบ

เมื่อหย่อนตัวลงนั่งก็รู้สึกได้ว่าไฮโซขึ้นทันตา เนื่องด้วยรายละเอียดภายใน อาทิ ลายไม้ เส้นสาย สีสัน คู่กับเบาะหนังแท้ที่รับรู้ได้ว่าเป็นหนังแท้จากกลิ่นที่ตลบอบอวลเต็มรถ (ฮา) สอดคล้องควบคู่กันเป็นอย่างดี ส่วนทัศนวิสัยรวมถึงตำแหน่งที่นั่งถูกออกแบบให้เหมาะสมแก่การขับขี่ที่สบาย

ส่วนสมรรถนะเครื่องยนต์ในทุกรุ่นล้วนทรงอานุภาพอย่างยิ่ง เรียกได้ว่า เรียกเมื่อไรมาเมื่อนั้น ในทุกรุ่นทุกเครื่องยนต์ ซึ่งได้อรรถรสในการขับขี่อย่างยิ่ง ไล่เรียงไปตั้งแต่รุ่น 2.0 ลิตร, 2.2 ลิตร และ 3.0 ลิตร แต่ด้วยความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในทุกรุ่นที่ช่วงออกตัวจะรู้สึกว่ารอบมาช้าสักหน่อย เนื่องด้วยอาจเป็นเพราะตัวถังที่มีน้ำหนักเยอะสักนิดเลยทำให้รู้สึกถึงอาการดังกล่าว เล็กน้อย แต่แน่นอนละว่าจังหวะที่รอบมาแล้วนั้น มาหนักแน่นอน

มาถึงระบบช่วงล่างและสมรรถนะการทรงตัวในจุดนี้ต้องบอกเลยว่า ในทุกรุ่นที่ได้สัมผัส อาจจะต้องถึงกับ หลงรักเลยทีเดียว เนื่องจากภายใต้ความนุ่มสบายสไตล์ พรีเมียมคาร์ ได้ซ่อนความหนึบและการเกาะถนนที่ดีเมื่อต้องใช้ในยามต้องการ ซึ่งมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ข้ามฟากไปหา"จากัวร์"ลองแล้วจะรัก

ซึ่งตลอดการลองขับภายในสนามแข่งระดับโลกที่รองรับการแข่งขันระดับ ฟอร์มูลาวัน เจ้าเสือสายพันธุ์ผู้ดีที่ชื่อว่า “จากัวร์” ทุกรุ่นเกาะเข้าไลน์รถแข่งในทุกโค้งสนาม ได้ราวกับนักล่าเหยื่ออย่างเร้าใจ ซึ่งทุกรุ่นได้ลองกันถึง 3 รอบสนามต่อรุ่นเลยทีเดียว โดยในแต่ละรอบจะมีการเพิ่มความเร็วขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ได้อรรถรสขึ้นเรื่อยๆ

แน่นอนว่าถึงแม้ ซิตี้ ออโตโมบิล จะเพิ่งเริ่มทำการตลาดจากัวร์ในประเทศไทยก็ตาม แต่แผนการตลาดของบริษัทได้เตรียมนำเข้าอีก 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น XF Executive Saloon, รุ่น XJ Luxury 4-door Saloon และรุ่น Grand Tourer XK และหลังจากนี้ยังมีแผนทางการตลาดอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมการลงทุนติดตั้งเครื่องมือและอุปกรณ์ รวมถึงการฝึกอบรมช่างและเตรียม ความพร้อมด้านเทคโนโลยีตามมาตรฐานของจากัวร์ เพื่อรองรับการบริการหลังการขายเต็มรูปแบบครบวงจร

งานนี้ เศรษฐีเงินถุงเงินถัง หรือกระเป๋าหนักทั้งหลายเตรียมตัวเตรียมใจกันไว้ให้ดี เพราะเหล่าผู้บริหาร ซิตี้ ออโตโมบิล ยืนยันหนักแน่นถึงความมั่นใจในการถือครองแบรนด์จากัวร์ พร้อมการรับประกันและดูแลบริการหลังการขาย รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย

เป็นการตอกย้ำความมั่นใจ หากคุณกำลังมองหารถยนต์ระดับพรีเมียมคาร์ ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ พร้อมดูแลอย่างดีแล้วละก็ “จากัวร์” น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ต้องลองสัมผัสสักครา

ข้ามฟากไปหา"จากัวร์"ลองแล้วจะรัก

 

ข้ามฟากไปหา"จากัวร์"ลองแล้วจะรัก