posttoday

ซีพีเอ็นอัดงานแฟชั่นรับร้อน

28 กุมภาพันธ์ 2556

ซีพีเอ็น สบช่องคนไทยชอบแต่งตัว ทุ่มงบอัดงานอีเวนต์แฟชั่น 50 งานรวดรับร้อน

ซีพีเอ็น สบช่องคนไทยชอบแต่งตัว ทุ่มงบอัดงานอีเวนต์แฟชั่น 50 งานรวดรับร้อน

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมของคนไทยที่หันมาแต่งตัวมากขึ้นโดยเฉพาะผู้ชาย ส่งผลให้เจ้าของแบรนด์แฟชั่นเร่งเปิดตัวสินค้าคอลเลกชันใหม่ และพัฒนาคุณภาพของสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น รวมทั้งมีสินค้าแบรนด์ดังหลายแบรนด์สนใจเข้ามาขยายธุรกิจในไทย

จากแนวโน้มดังกล่าว ส่งให้บริษัทเพิ่มงบการตลาดจาก 20 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา เป็น 50 ล้านบาทในปีนี้ จัดงานอีเวนต์แฟชั่นจำนวน 50 งาน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่จัดเพียง 20 งาน เพื่อกระตุ้นความสนใจและกำลังซื้อของลูกค้าในช่วงหน้าร้อน ซึ่งคาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายสินค้าแฟชั่นช่วงหน้าร้อนให้เติบโตจากปกติได้กว่า 25%

“บริษัทจะใช้ 3 ศูนย์การค้าหลัก คือ เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัล พลาซา แกรนด์ พระราม 9 และเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว เป็นแฟชั่นแคปปิตอล หรือเมืองหลวงแห่งแฟชั่นของคนรุ่นใหม่ และเปิดตัวแคมเปญ “บีเคเค เทรนด์ สปอตเต็ด แฟชั่น แฮปเพนนิง” เพื่อให้แต่ละศูนย์การค้าในเครือมีคาแรกเตอร์แฟชั่นที่แตกต่าง” นายณัฐกิตติ์ กล่าว

นอกจากนี้ ในสาขาใกล้แนวชายแดน เช่น เชียงใหม่ และหาดใหญ่ บริษัทจะนำแบรนด์สินค้าแฟชั่นชื่อดังเข้าไปเปิดบริการเช่นกัน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดที่เปิดให้บริการและใกล้เคียง รวมทั้งขยายฐานลูกค้าประเทศเพื่อนบ้านให้เข้ามาใช้บริการได้อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันสาขาที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติใช้บริการ เช่น เซ็นทรัลเวิลด์ จะมีสัดส่วนรายได้จากสินค้าแฟชั่นประมาณ 50%

น.ส.อรภร สมมติวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป หรือซีเอ็มจี กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าแฟชั่นแบรนด์ใหม่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีก 10 แบรนด์ จากปัจจุบันมีในสินค้าในเครือ 110 แบรนด์

สำหรับกลุ่มสินค้าฟาสต์แฟชั่น หรือสินค้าตามกระแสนิยม ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งกลุ่มลูกค้าคนไทยและต่างชาติ โดยมียอดขายเฉลี่ยต่อบิลที่ 2,500-3,000 บาท ขณะที่กลุ่มสินค้าบริดไลน์ หรือสินค้าหรูหราแต่ราคาซื้อได้มียอดซื้อเฉลี่ยต่อบิลประมาณ 3,500-4,000 บาท