posttoday

แม็กนั่ม ครองแชมป์การตลาดปี 2555

15 กุมภาพันธ์ 2556

ไอศกรีม "แม็กนั่ม" คว้าแชมป์สุดยอดจอมยุทธการตลาดปี 2555 หลังแนวคิดโดดเด่น สร้างกระแสฮอตในสังคม

ไอศกรีม "แม็กนั่ม" คว้าแชมป์สุดยอดจอมยุทธการตลาดปี 2555 หลังแนวคิดโดดเด่น สร้างกระแสฮอตในสังคม

นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล 10 สุดยอดจอมยุทธการตลาดประจำปี 2555 ซึ่งจัดขึ้นโดยสถานีวิทยุ อสมท FM 100.5 News Network  แก่องค์กรที่มีแนวคิดการตลาดโดดเด่นและประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2555 และช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนากลยุทธการตลาดของภาคธุรกิจไทย

สำหรับ 10 องค์กรและหน่วยงานที่มีแนวคิดทางการตลาดโดดเด่น อันดับ 1 คือ ไอศกรีม แม็กนั่ม จาก บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด , อันดับที่ 2 โทรศัพท์มือถือซัมซุง  จาก  บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด , อันดับที่ 3 รายการ The Voice  จาก  True Music , อันดับที่ 4 สายการบินไทยแอร์เอเซีย จาก  บริษัท ไทยแอร์เอเซีย จำกัด , อันดับที่ 5  พฤกษา กรุ๊ป  จาก  บริษัท พฤกษา  เรียลเอสเตท จำกัด

ส่วน อันดับที่ 6 ชาเขียว อิชิตัน จาก อิชิตัน กรุ๊ป , อันดับที่ 7 Ensogo.com   จาก  เอ็นโซโก้ บริษัทในเครือ ลีฟวิ่งโซเชียล , อันดับที่ 8 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล  จาก  บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด , อันดับที่ 9 CTH  จาก  บริษัท  เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)  และ อันดับที่ 10 EST COLA จาก บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการใช้ในการตัดสินเพื่อคัดเลือกองค์กร ได้แก่ กลยุทธทางการตลาด  การสัมฤทธิ์ผลทางการตลาด  ผลตอบรับทางการตลาด ความแตกต่างด้านการตลาด และความยั่งยืนทางการตลาด     

นายพัชระ  สารพิมพา  ผู้อำนวยการฝ่ายคลื่นวิทยุ FM 100.5 MHz   กล่าวว่า รางวัล 10 สุดยอดจอมยุทธการตลาด นี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจแก่องค์กรที่ทำผลงานการตลาดดีเด่นในรอบปี  โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2  ซึ่งคัดเลือกจากองค์กรและหน่วยงานที่มีกลยุทธการตลาดโดดเด่น สมควรเป็นต้นแบบที่จะนำไปพัฒนาปรับปรุงเป็นแนวทาง ในการพัฒนากลยุทธด้านการตลาดในกิจการของตนเองให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นองค์กรที่มุ่งหวังกำไร หรือ เป้าหมายที่มิใช่กำไร