posttoday

ททท.ดันสปาทรายดึงนักท่องเที่ยว

02 กุมภาพันธ์ 2556

ททท.ผลักดัน สปาทราย ในพื้นที่ เตรียมทำลายสถิติสปาทรายคู่รักมากที่สุดในไทย

ททท.ผลักดัน สปาทราย ในพื้นที่ เตรียมทำลายสถิติสปาทรายคู่รักมากที่สุดในไทย

น.ส.พสิษฐ์ตา อินทร์พันธ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ททท.ได้ร่วมกับ วาฎิกา รีสอร์ท แอนด์ สปา จัดทดสอบการทำสปาทรายที่ชายหาดหน้าวาฎิกา รีสอร์ทฯ เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่า 50 คู่กว่า 100 คน ที่สมัครเข้าร่วมทำสปาทรายในวันที่ 16 ก.พ. นี้ โดยมี นพ.บรรจบ ชุณหสวัสดิกุล ผู้เชี่ยวชาญทางด้านธรรมชาติบำบัด จากศูนย์ธรรมชาติบำบัดบัลวี มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ ซึ่งการทำสปาทรายครั้งนั้ถือได้ว่าเป็นการทำลายสถิติในการทำสปาทรายที่มีจำนวนคนมากที่สุดในประเทศไทย

น.ส.พสิษฐ์ตา กล่าวว่า การทำสปาทรายนั้น จะทำกับด้วยวีธีการขุดทรายที่บริเวณชายหาดในบริเวณที่มีความเปียกชื้น แล้วเอาทรายมากลบตัวให้มิด รดด้วยน้ำทะเลให้เปียกชุ่ม ทิ้งไว้ประมาณสัก 30 นาที จะทำให้ผู้ที่ได้รับการทำสปาทรายมีความรู้สึกตอบสนองของร่างกาย เช่น รู้สึกเต้นตุ้บไปทั่วร่างกาย หรือรู้สึกยิบยับตามผิวในส่วนต่างๆ และเมื่อหลังจากเสร็จแล้วให้ลงไปแช่ในน้ำทะเลก็จะพบว่าจะรู้สึกถึงการเนียนนุ่มของผิวพรรณ และรู้สึกได้ถึงความสดชื่น มีสภาพจิตใจสดชื่นแจ่มใสมากขึ้น

นายอุดมสุข นิ่มเซียน ผู้บริหารวาฎิกา รีสอร์ท แอนด์ สปา กล่าวว่า สำหรับชายหาดในแถบกุยบุรี-บ่อนอกแห่งนี้ มีความหลายหลายทางชีวภาพ เพราะในแต่ละช่วงเวลา น้ำทะเลและทรายจะมีการเปลี่ยนแปลงไป คือ บางช่วงเวลาน้ำทะเลจะใสสะอาดเหมือนชายหาดทั่วไป บางช่วงก็จะมีการเปลื่ยนสีโดยทรายจะมีสีออกแดง และบางช่วงก็เป็นโคลน

"ผมเคยส่งไปตรวจพบว่ามีความหลากหลายของสารที่ให้ประโยชน์ต่อรางการคนเราเป็นอย่างมาก ดังนั้นที่แห่งนี้จึงความเหมาะสมที่สุดในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ ที่ควรสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวหันมาทำสปาทรายกันได้ตลอดแนวชายหาด" นายอุดมสุขกล่าว