posttoday

สหภาพท่าเรือร้องบอร์ดปลดผอ.

29 มกราคม 2556

สหภาพฯ ท่าเรือ รวมตัว หน้าสำนักงานใหญ่ คลองเตย ร้องบอร์ด ปลด ผอ.ท่าเรือ หากเพิกเฉยขู่ไม่ทำงานล่วงเวลา

สหภาพฯ ท่าเรือ รวมตัว หน้าสำนักงานใหญ่ คลองเตย ร้องบอร์ด ปลด ผอ.ท่าเรือ หากเพิกเฉยขู่ไม่ทำงานล่วงเวลา

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. สมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ประมาณ 300 คน รวมตัวหน้าสำนักงานใหญ่ เพื่อประท้วงขับไล่ เรือตรี วิโรจน์ จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (อทร.) เนื่องจากเห็นว่า การบริหารงานแบบเล่นพรรคเล่นพวก ละเลยการตรวจสอบการทุจริตการจัดซื้อจัดจ้าง และทำให้เกิดการแตกแยกภายใน รวมถึงใช้อำนาจขัดขวาง แทรกแซงการดำเนินงานของสหภาพ ทั้งยังขัดแย้งกับฝ่ายบริหารระดับสูงในการบริหารจัดการองค์กร สหภาพฯ จึงพิจารณาจากคำร้องเรียนของสมาชิกพนักงานต่างเห็นตรงกันว่าพฤติกรรมของเรือตรีวิโรจน์หมดความชอบธรรมในการบริหารการท่าเรือ

ทั้งนี้ทางสหภาพ จะเข้ายื่นหนังสือต่อที่ประชุมคณะกรรมการการท่าเรือเพื่อให้คณะกรรมการ กทท.ปลดเรือตรีวิโรจน์พ้นจากตำแหน่ง แต่หากวันนี้คณะกรรมการ กทท.ไม่มีมติใดๆ หรือเรือตรีวิโรจน์ไม่ลาออก สหภาพฯ กทท.จะกดดันมากขึ้น โดยพนักงาน กทท. 1,300 คน ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จะไม่ทำงานล่วงเวลา ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการขนถ่ายสินค้

ต่อมาเวลา 12.50 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานบอร์ด กทท. เดินทางมาถึง กทท. และรับเรื่องร้องเรียนจากตัวแทนสหภาพแรงงาน กทท. และบอกว่าจะนำข้อเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบอร์ด พร้อมขอร้องให้สหภาพฯและพนักงานอย่าหยุดงาน ให้นึกถึงผลประโยชน์ขององค์กรเป็นหลัก

ภาพ-@Pat_ThaiPBS