posttoday

"ไลน์"ฉลองผู้ใช้ทั่วโลกครบ100ล้าน

19 มกราคม 2556

"ไลน์"ฉลองยอดผู้ใช้ครบ 100 ล้านคนทั่วโลก ผู้บริหารย้ำเดินหน้าพัฒนารูปแบบคอนเทนต์ใหม่ๆต่อเนื่อง

"ไลน์"ฉลองยอดผู้ใช้ครบ 100 ล้านคนทั่วโลก ผู้บริหารย้ำเดินหน้าพัฒนารูปแบบคอนเทนต์ใหม่ๆต่อเนื่อง

หลังขึ้นแท่นเป็นเบอร์หนึ่งแอพพลิเคชั่นส่งข้อความบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนในประเทศไทยด้วยยอดผู้ใช้สูงถึง 10 ล้านคน ล่าสุด เอ็นเอชเอ็น เจแปน (NHN Japan) ก็ได้จัดงานฉลองเนื่องในโอกาสมีผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นไลน์ (LINE) ทั่วโลกครบ 100 ล้านคนไปเป็นที่เรียบร้อย

นายอะกิระ โมริกาวา ประธานบริหารของเอ็นเอชเอ็น เจแปน กล่าวว่า ไลน์ยังคงมุ่งพัฒนาการบริการให้มีความหลากหลาย สนุกสนาน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งที่ผ่านได้มีการพัฒนารูปแบบการบริการอย่างต่อเนื่องและตั้งเป้าที่จะพัฒนารูปแบบคอนเทนต์เนื้อหาต่างๆ เพื่อทำให้ ไลน์ ก้าวเป็นอันดับ 1 ของการบริการสื่อสารและก้าวไปสู่  สมาร์ทโฟน ไลฟ์ แพลตฟอร์ม

ทั้งนี้นับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือน มิ.ย. 2554 ในฐานะแอพพลิเคชั่นให้บริการส่งข้อความ ไลน์ก็ได้พัฒนาการบริการ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่บริการไลน์สติ๊กเกอร์ ไลน์คาเมร่า, Official Accounts ไปจนถึงเกมส์ต่างๆ โดยมียอดผู้ใช้ในตลาดสากลเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งในแถบตะวันออกกลาง ไต้หวัน ไทย อินโดนีเซีย และประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปัจจุบันไลน์มียอดการดาวน์โหลดเฉลี่ย 3 ล้านครั้งต่อสัปดาห์ และมียอดการใช้งานต่อเนื่องเติบโตขึ้น 80.3%ในทุกๆเดือน โดย ไลน์คาเมร่ามียอดดาวน์โหลดสูงถึง20ล้านครั้งภายในระยะเวลา 10 เดือน และติดอันดับ1แอพฯประเภทกล้องถ่ายภาพในแอพฯสดตร์กว่า 27 ประเทศทั่วโลก ขณะที่ไลน์ป๊อป ซึ่งเป็นเกมของไลน์นั้นก็ได้สร้างสถิติดาวน์โหลดกว่า 10 ล้านครั้งใน 12 วัน โดยปัจจุบันไลน์มีเกมส์ทั้งหมด 12 เกม และมีผู้เล่นมากกว่า 70 ล้านคน