posttoday

แอร์เอเชียรับ 2 รางวัลจากยูโรมันนี

15 มกราคม 2556

แอร์เอเชียรับรางวัล “บริษัทที่บริหารจัดการดีที่สุดในมาเลเซีย” และ “บริษัทที่บริหารจัดการดีที่สุดในเอเชีย” จากการจัดอันดับของนิตยสารยูโรมันนี

แอร์เอเชียรับรางวัล “บริษัทที่บริหารจัดการดีที่สุดในมาเลเซีย” และ “บริษัทที่บริหารจัดการดีที่สุดในเอเชีย” จากการจัดอันดับของนิตยสารยูโรมันนี

ยูโรมันนี นิตยสารต่างประเทศชั้นนำ ได้ยกย่องให้ แอร์เอเชีย เบอร์ฮัด เป็น “บริษัทที่บริหารจัดการดีที่สุดในมาเลเซีย” และ “บริษัทที่บริหารจัดการดีที่สุดในเอเชีย” ในกลุ่มธุรกิจสายการบิน จากการจัดอันดับการบริหารจัดการของบริษัทในเอเชียของปี 2556

การจัดอันดับครั้งนี้สำรวจจากนักวิเคราะห์ตลาดหุ้นชั้นนำทั้งสิ้น 130 คน ได้รับเลือกจากบริษัทวิจัยและลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิกจำนวน 207 แห่ง นักวิเคราะห์จะเลือกบริษัทที่น่าประทับใจที่สุดโดยประเมินจากปัจจัยต่างๆ เช่น การจัดการ การเข้าถึงได้ ระบบบัญชี ความโปร่งใส และธรรมาภิบาล

นักวิเคราะห์ ระบุว่า แอร์เอเชียมีบทบาทโดดเด่นในการยกระดับการสื่อสารกับผู้ถือหุ้นให้โปร่งใสมากขึ้น มีกลยุทธ์ที่ชัดเจนและเป็นที่ประจักษ์ชัด ผู้บริหารระดับสูงของแอร์เอเชียเปิดกว้างกับทุกคำถามและข้อเรียกร้องจากผู้ถือหุ้นและนักวิเคราะห์ที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินงานของบริษัท รวมทั้งความสัมพันธ์กับภายนอกก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

ยูโรมันนีจัดอันดับให้แอร์เอเชียเป็นบริษัทที่มีการบริหารจัดการดีที่สุดเป็นลำดับที่ 14 ในเอเชีย จากการสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์ตลาดหุ้นในภูมิภาคนี้

คลิฟ ฮอร์วูด บรรณาธิการนิตยสารยูโรมันนี กล่าวว่า บริษัทที่มีการบริหารจัดการที่ดีในเอเชียจะได้รับประโยชน์จากอัตราเศรษฐกิจมาเลเชียที่กำลังเติบโต โดยเน้นไปที่การบูรณาการและการขยายกิจการ ขณะที่บริษัทในภูมิภาคอื่นของโลกยังเผชิญกับบรรยากาศเศรษฐกิจโลกที่ยากลำบาก ผลการสำรวจของปีนี้แสดงว่านักวิเคราะห์ให้ความสำคัญกับการดำเนินการอย่างระมัดระวัง มีความโปร่งใส มีธรรมาภิบาลและมีกลยุทธ์ที่ปรากฏอย่างชัดเจน