posttoday

โฟลว์ไรเดอร์ผุดศูนย์โต้คลื่นในร่ม

03 มกราคม 2556

“โฟลว์เฮาส์ แบงค็อก” บุกธุรกิจโต้คลื่นในร่มแห่งแรกในไทย เล็งทุ่มอีก 300 ล้านบาท ผุดสาขาเจาะเมืองท่องเที่ยว

“โฟลว์เฮาส์ แบงค็อก” บุกธุรกิจโต้คลื่นในร่มแห่งแรกในไทย เล็งทุ่มอีก 300 ล้านบาท ผุดสาขาเจาะเมืองท่องเที่ยว

นายปรวิชญ์ กิตติ์วุฒิวิทยา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โฟลว์ไรเดอร์ (ไทยแลนด์) ผู้รับสิทธิการดำเนินธุรกิจ (ไลเซนส์) กิจกรรมกีฬา “โฟลว์ไรเดอร์” จากบริษัทแม่ เวฟล็อก ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบลงทุนรวมเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เปิดให้บริการกิจกรรมกีฬาบันเทิง (สปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์) ภายใต้ชื่อ “โฟลว์เฮาส์ แบงค็อก” เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่ในโครงการเอ สแควร์ ถนนสุขุมวิท 24 จากปัจจุบันโฟลว์เฮาส์ เปิดให้บริการกว่า 120 สาขาทั่วโลก

สำหรับธุรกิจแบรนด์โฟลว์เฮาส์ วางแนวคิดการให้บริการรูปแบบ “เกรตฟู้ด คูลดริงก์ เพอร์เฟกต์เวฟ” พร้อมกิจกรรมกีฬากระดานกลางแจ้ง “โฟลว์ไรเดอร์” ที่รวบรวมกีฬากระดาน (บอร์ด) ต่างๆ อาทิ เซิร์ฟบอร์ด เคเบิลบอร์ด สโนว์บอร์ด และสเกตบอร์ด เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาลักษณะดังกล่าวได้ ซึ่งหลังจากทดลองเปิดให้บริการมานาน 4 เดือน ที่ผ่านมา ได้การตอบรับดีจากกลุ่มเป้าหมาย เบื้องต้นเป็นชาวต่างชาติสัดส่วน 80% และคนไทย 20%

ขณะเดียวกัน บริษัทยังวางรูปแบบให้โฟลว์เฮาส์เป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรม (อีเวนต์) หรืองานเลี้ยง ปาร์ตี้ต่างๆ นอกเหนือจากการเข้ามาใช้บริการโฟลว์ไรเดอร์ โดยวางอัตราค่าบริการก่อนเวลา 18.00 น. ในวันธรรมดา อยู่ที่ 550 บาทต่อชั่วโมง และหลังเวลา 18.00 น. ในวันธรรมดา และเสาร์- อาทิตย์-วันหยุด อยู่ที่ 650 บาทต่อชั่วโมง สามารถรองรับผู้เข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 16-20 คนต่อชั่วโมง

พร้อมกันนี้ บริษัทยังวางแผนภายในปี 2557 จะสามารถขยายธุรกิจโฟลว์เฮาส์ได้อีก 2 สาขา ในเมืองพัทยาและภูเก็ต คาดใช้งบลงทุนราว 150 ล้านบาทต่อแห่ง หรือรวมกว่า 300 ล้านบาท หลังจากเห็นโอกาสการเติบโตของกิจกรรมธุรกิจกีฬาประเภทต่างๆ ในไทย ที่เติบโตต่อเนื่องตามรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่

สำหรับเป้าหมายในปีแรก บริษัทต้องการสร้างแบรนด์โฟลว์เฮาส์ให้เป็นที่รู้จัก พร้อมวางแผนจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยในกลางปี 2556 เตรียมจัดการแข่งขัน “โฟลว์ แจม ลีก” เป็นครั้งแรกในไทย เพื่อคัดเลือกผู้ชนะจากประเทศไทยเข้าไปในรอบการแข่งขันในระดับโลกต่อไปด้วย ซึ่งจะช่วยเรื่องการท่องเที่ยวไทยด้วย

พร้อมกันนี้ ยังวางแผนขยายช่องทางรายได้ไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กร อาทิ สถาบันการศึกษา โรงเรียนนานาชาติต่างๆ เพื่อให้บรรจุกีฬาโฟลว์ไรเดอร์ในรายวิชาพลศึกษา เพื่อมาใช้สถานที่โฟลว์เฮาส์ แบงค็อก ในการเรียนการสอนด้วย และร่วมกับตัวแทนบริษัทท่องเที่ยว (เอเยนต์) ให้บรรจุสถานที่โฟลว์เฮาส์ แบงค็อก เป็นแหล่งกิจกรรมท่องเที่ยวในไทยด้วย โดยในปีแรกวางเป้ารายได้ไว้ที่ 60 ล้านบาท