posttoday

แอร์เอเชียรับแอร์บัสใหม่7ลำปีหน้า

22 ธันวาคม 2555

ไทยแอร์เอเชีย ประกาศพร้อมรับเครื่องบินแอร์บัสใหม่ ปีหน้า 7 ลำ เจาะตลาดจีน อินโดจีน และเพิ่มความถี่บินในประเทศ

ไทยแอร์เอเชีย ประกาศพร้อมรับเครื่องบินแอร์บัสใหม่ ปีหน้า 7 ลำ เจาะตลาดจีน อินโดจีน และเพิ่มความถี่บินในประเทศ

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในปี 2556 ไทยแอร์เอเชียมีแผนจะรับเครื่องบินใหม่รุ่นเดียวกันทั้งหมด คือรุ่นแอร์บัส เอ 320 มาประจำการฝูงบิน ทั้งสิ้น 7 ลำ และจะทำให้ ณ สิ้นปี 2556 ไทยแอร์เอเชียจะมีฝูงบินเพิ่มเป็น 34 ลำจากปัจจุบันที่มีอยู่ 27 ลำ เพื่อรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ การเพิ่มฝูงบินดังกล่าว ช่วยเสริมศักยภาพเครือข่ายบินที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มความถี่เที่ยวบินในประเทศแต่ละเส้นทาง และการขยายเส้นทางบินใหม่สู่เมืองต่างๆ ในประเทศจีน และอินโดจีน หลังจากประสบความสำเร็จอย่างดีในปีนี้

“เครื่องบินแอร์บัสใหม่ในปี 2556 จะเข้ามาเพิ่มเครือข่ายการบินของไทยแอร์เอเชีย ในตลาดที่ประสบความสำเร็จและมีทิศทางเติบโตที่สดใส อย่างตลาดประเทศจีน ซึ่งเรายังมีแผนเปิดเที่ยวบินสู่เมืองต่างๆ อีกหลากหลาย อย่างไรก็ตามตลาดในประเทศก็เป็นโอกาสที่ดีเช่นกัน และเราพร้อมเพิ่มความถี่ในเส้นทางยอดนิยมให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีทางเลือกของช่วงเวลาในการเดินทาง” นายทัศพลกล่าว

สำหรับปี 2555 ไทยแอร์เอเชียได้รับเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ใหม่ มาประจำการฝูงบินจำนวน 5 ลำ เป้าหมายปี 2556 จำนวน 7 ลำ และจะทยอยรับจนครบ 48 ลำในอีก 2-3 ข้างหน้า