posttoday

พาณิชย์สร้างหนังให้ความรู้เออีซี

19 ธันวาคม 2555

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเกมรุกครั้งใหญ่ สร้างหนังฟอร์มยักษ์ปูพรมก่อนเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเกมรุกครั้งใหญ่ สร้างหนังฟอร์มยักษ์ปูพรมก่อนเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

นางพิรมล  เจริญเผ่า อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  เปิดเผยว่า ได้ต่อยอดโครงการ DTN-AEC 2015 Movie Presentation เพื่อส่งเสริมความรู้และสร้างการเตรียมพร้อมในการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 ให้แก่ทั้งภาคธุรกิจเอกชน ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม ภาครัฐ ภาคการศึกษา และภาคประชาชน ผ่านรูปแบบของภาพยนตร์ เรื่อง “2015 อุบัติรัก ลิขิตชีวิต” (2015 accidentally not) ซึ่งได้มีพิธีบวงสรวงภาพยนตร์แล้วในวันนี้

สำหรับ ภาพยนตร์เรื่อง “2015 อุบัติรัก ลิขิตชีวิต” มีเนื้อหาสื่อให้เห็นถึงความพร้อมในปัจจัยพื้นฐานของประเทศไทย ที่เหมาะสมจะเป็นตลาดและฐานการผลิตทั้งการขนส่ง การบริการ การลงทุน และแรงงานฝีมือ และพร้อมใช้ประโยชน์จากการเป็นเออีซี ในปี 2558 โดยสะท้อนให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการในสาขาต่างๆ ที่ต้องร่วมกันสร้างโอกาสและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และพัฒนาให้สามารถเชื่อมโยงตลาดภายในภูมิภาคเอเชียให้เข้ากับระบบเศรษฐกิจโลก

ที่สำคัญก็คือในการจัดทำสื่อภาพยนตร์ขึ้นมาในครั้งนี้ จะใช้รูปแบบของการนำเสนอข้อมูลเออีซี ในรูปแบบบันเทิง โดยมีการนำเอานักแสดงชื่อดังร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์จำนวนมาก เพื่อจะสร้างการจดจำ ให้ง่ายต่อความเข้าใจและใช้ประโยชน์ ซึ่งเชื่อมั่นว่าเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างแล้วเสร็จจะได้รับการตอบรับ และมีกระแสที่ดีในเรื่องความรู้ความเข้าใจในเรื่องเออีซี ตามมาอย่างมากมายแน่นอน

“กรมมีเป้าหมายใช้หนังเรื่องนี้เผยแพร่เวลาที่ไปจัดงานสัมมนาตามที่ต่างๆทั่วประเทศ ขณะเดียวกันก็จะขยายการปูพรมไปทั่วประเทศด้วยการผลิตให้แก่บรรดาหน่วยงาน ภาครัฐ ให้กับ อบจ. อบต. ทั่วประเทศ จะได้เข้าถึงประชาชนได้กว้างขวาง รวมทั้งจะให้กับบรรดาโรงเรียน สถาบันการศึกษา ได้เอาไปใช้ประโยชน์เผยแพร่ให้กับเด็กไทยทั่วประเทศด้วย" นางพิรมลกล่าว

ภาพยนตร์สั้น เรื่อง “2015 อุบัติรัก ลิขิตชีวิต" คาดว่าจะถ่ายทำสิ้นภายในเดือนมกราคม 2556 โดยแบ่งเป็น 3 ชุด 6 เรื่อง ความยาวเรื่องละ 3 นาที

ชุดที่ 1 ชื่อเรื่อง “WE ARE READY”  เนื้อหาสื่อถึงความพร้อมในปัจจัยพื้นฐานของไทย เหมาะสมที่จะเป็นตลาดและฐานการผลิตทั้งการขนส่ง การบริการ การลงทุน และแรงงานฝีมือ ฯลฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ต่างชาติต่อการเตรียมพร้อมของอุตสาหกรรมไทยต่อการรวมกลุ่มเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558

ชุดที่ 2 ชื่อเรื่อง “YOU ARE READY”  เนื้อหาสื่อถึงประชาชนมีความรู้ความเข้าใจ ในจุดมุ่งหมายและประโยชน์ของการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558

ชุดที่ 3 ชื่อเรื่อง “AEC FOR YOU” เนื้อหาสื่อถึงผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรม 4 ปะเภท รู้จักและเข้าใจถึงจุดมุ่งหมายและประโยชน์ของการเข้าร่วมการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 ได้แก่ ธุรกิจอุตสาหกรรม ธุรกิจการเกษตร ธุรกิจท่องเที่ยว  และธุรกิจบริการ

พาณิชย์สร้างหนังให้ความรู้เออีซี

 

พาณิชย์สร้างหนังให้ความรู้เออีซี