posttoday

"อินสตาแกรม"แจงไม่นำภาพผู้ใช้ทำโฆษณา

19 ธันวาคม 2555

ซีอีโออินสตาแกรมแจงไม่มีนโยบายนำภาพผู้ใช้ไปจำหน่าย-ทำโฆษณา ระบุเกิดความผิดพลาดในการใช้ภาษาในเงื่อนไขใช้บริการจนเข้าใจผิด

ซีอีโออินสตาแกรมแจงไม่มีนโยบายนำภาพผู้ใช้ไปจำหน่าย-ทำโฆษณา ระบุเกิดความผิดพลาดในการใช้ภาษาในเงื่อนไขใช้บริการจนเข้าใจผิด

เควิน ซิสตรอม ซีอีโออินสตาแกรม โซเชียลมีเดียแห่งการแบ่งปันภาพถ่ายยอดฮิตได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บบล็อกของบริษัท เพื่อชี้แจงเงื่อนไขการใช้บริการใหม่ที่ได้ประกาศใช้เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.โดยยืนยันว่า บริษัทไม่ได้ตั้งเงื่อนไขว่ามีสิทธิจำหน่ายภาพของสมาชิกที่อัพโหลดเข้าสู่ระบบให้แก่หน่วยงานใดโดยไม่ต้องขออนุญาต หลังจากที่มีผู้ใช้อินสตาแกรมจำนวนมากเข้าใจความหมายของเงื่อนไขการใช้บริการผิด

ซิสตรอมชี้แจงอีกว่า ความผิดพลาดดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมในเงื่อนไขการใช้บริการจนทำให้เกิดความสับสนในหมู่ผู้ใช้ โดยขณะนี้อินสตาแกรมกำลังเร่งปรับแก้ไขภาษาที่อธิบายให้ผู้ใช้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง และขอยืนยันว่า อินสตาแกรมไม่มีนโยบายที่จะจำหน่ายภาพของสมาชิกที่อัพโหลดเข้าสู่ระบบ รวมถึงไม่มีการนำไปใช้เป็นโฆษณาโดยเด็ดขาด

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้อินสตาแกรมมีการวิจารณ์อย่างหนักถึงเงื่อนไขการใช้บริการใหม่ที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. โดยเนื้อความส่วนหนึ่งระบุว่า มีแนวโน้มที่อินสตาแกรมจะนำภาพของผู้ใช้ไปใช้ในระบบโฆษณาโดยที่ไม่ขออนุญาตจากเจ้าของภาพ