posttoday

แมคโดนัลด์ห้ามนั่งแช่เกิน1ชม.

18 ธันวาคม 2555

แมคโดนัลด์ ห้ามติว-ขายตรง-นั่งแช่เกิน 1 ชั่วโมงในร้านสาขา หลังลูกค้าร้องเรียนทุกช่องทางต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี

แมคโดนัลด์ ห้ามติว-ขายตรง-นั่งแช่เกิน 1 ชั่วโมงในร้านสาขา หลังลูกค้าร้องเรียนทุกช่องทางต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัทแมคไทย ผู้ให้บริการร้านอาหารบริการด่วน “แมคโดนัลด์” กล่าวว่า บริษัทได้วางนโยบายด้านความพึงพอใจของลูกค้าที่เข้ามาใชบริการรับประทานอาหารภายในร้านสาขาแมคโดนัลด์อย่างต่อเนื่อง นับแต่ต้นปีที่ผ่านมา ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ สื่อสังคมออนไลน์ อีเมล์ และการสอบถามลูกค้าในร้าน ที่แสดงความเห็นต้องการให้ปรับปรุงการอำนวยความสะดวกที่นั่ง ในช่วงเวลาอาหารกลางวันและมื้อค่ำ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา บริษัทจึงได้จัดทำประกาศร้านสาขาแมคโดนัลด์ในกรุงเทพฯ เพื่อขอความร่วมมือลูกค้า และผู้ที่เข้ามาใช้บริการเพื่อทำกิจกรรมภายในร้าน ที่อาจส่งผลกระทบต่อลูกค้าอื่นๆ ที่จะเข้ามาใช้บริการในช่วงเวลาที่มีปริมาณลูกค้าคับคั่ง(พีค อาวส์)  โดยขอให้ใช้สถานที่ไม่เกิน 1 ชั่วโมง และ ชาร์จแบตเตอรี่แล็ปท็อป-โทรศัพท์มือถือ ไม่เกินครึ่งชั่วโมง

“ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้รับการร้องเรียนและข้อมูลจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ในด้านการปรับปรุงให้บริการภายในร้าน จากนั้นจึงได้มีการประชุมหน่วยงานภายในก่อน พร้อมจัดทำประกาศเพื่อขอความร่วมมือดังกล่าว” นางสายชลกล่าว

สำหรับในข้อความประกาศระบุว่า ประกาศขอความร่วมมือ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ให้บริการลูกค้าไม่ต่ำกว่า 7 ล้านคนในแต่ละเดือนภายใต้บรรยากาศร้านที่ทันสมัย พรั่งพร้อมด้วยความสะดวกสบาย อาทิ การเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง สัญญาณ WiFi  หรือแม้กระทั่งปลั๊กไฟ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ทันสมัยของคนรุ่นใหม่ในปัจุบัน เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน บริษัทฯ ขอความร่วมมือ เพื่อรักษาสิทธิของลูกค้าทุกท่านอย่างเท่าเทียมกัน ดังนี้

ทั้งนี้ จะต้องไม่ใช้สถานที่เพื่อการสอนหนังสือ ซึ่งมีการหมุนเวียนนักเรียนตลอดทั้งวัน การรวมกลุ่มทำงาน ประชุม สัมภาษณ์งาน ฯลฯ เป็นเวลานานเกินกว่าการใช้บริการปกติ (มากกว่า 1 ชั่วโมงขึ้นไป) ห้ามรวมโต๊ะเป็นกลุ่มใหญ่เพื่อทำกิจกรรมดังกล่าวข้างต้น มิให้มีการวางสิ่งของทิ้งไว้เพื่อจองโต๊ะ หากพบเห็นบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บทรัพย์สินดังกล่าวทันที เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่ไม่มีที่นั่ง และไม่รับผิดชอบใด ๆ ในทรัพย์สินดังกล่าว

พร้อมกันนี้ กรุณาสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มทุกครั้งที่ใช้บริการตามจำนวนผู้เข้าใช้บริการ ห้ามเข้ามานั่งเฉยๆ เพื่อรอติวหนังสือ รอสัมภาษณ์งาน หรือรอประชุมงานขาย ฯลฯ หากต้องการชาร์จแบตเตอรี่แล็ปท็อปหรือโทรศัพท์มือถือ กรุณาชาร์จไม่เกิน 30 นาที เพื่อเอื้อเฟื้อแก่ลูกค้าท่านอื่น เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกของลูกค้า ไม่อนุญาตให้นำปลั๊กต่อพ่วงมาใช้โดยเด็ดขาด

แมคโดนัลด์ห้ามนั่งแช่เกิน1ชม.