posttoday

เปิดสยามเซ็นเตอร์โฉมใหม่ 11 ม.ค.นี้

18 ธันวาคม 2555

สยามพิวรรธน์ พร้อมนับถอยหลังสู่การเปิดตัวสยามเซ็นเตอร์โฉมใหม่เป็น "เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์" 11 ม.ค. 2556

สยามพิวรรธน์ พร้อมนับถอยหลังสู่การเปิดตัวสยามเซ็นเตอร์โฉมใหม่เป็น "เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์" 11 ม.ค. 2556

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อาวุโส สายส่งเสริม-ธุรกิจ บริษัท สยามพิวรรธน์ กล่าวว่า สยามเซ็นเตอร์โฉมใหม่จะเป็น “Ideaopolis” เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ นับเป็นการปฏิวัติสู่ยุคใหม่ของวงการค้าปลีกไทยอย่างแท้จริง ไม่ได้เป็นการเปลี่ยนแปลงรูปโฉมโดยทั่วไปเท่านั้น

ทั้งนี้  สยามเซ็นเตอร์ จะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญในภูมิภาคเอเชีย สำหรับศิลปิน ดีไซเนอร์ และนักออกแบบ ในทุกแขนง โดยได้จัดสรรพื้นที่บริเวณตลอดแนวโถงทางเดินบริเวณชั้น 1 ซึ่งเรียกว่า Idea Avenue เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เหล่าอาร์ทติสจัดแสดงผลงาน ประเดิมด้วยผลงานของสุดยอดกูรู 3 ท่าน ได้แก่ สมบัษร ถิระสาโรช ออร์กาไนเซอร์มือทองผู้สร้างสรรค์งานสุดบรรเจิด, กิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) และ ทรรศนัย ญานอุบล ผู้ก่อตั้ง The Embassy of Design Territory ร่วมมือกันเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของโปรเจกต์นี้

นายทินกร อัศวรักษ์ ออร์กาไนเซอร์แห่ง บริษัท คูโด เปิดเผยว่า หนึ่งในเซอร์ไพรส์สุดพิเศษที่สยามเซ็นเตอร์คัดสรรมาเพื่อคนไทย นั่นคือ ‘World Class Art Exhibition’ นำผลงานจริงของ แอนดี้ วอร์ฮอล (Andy Warhol) ศิลปินชาวอเมริกันฝีมือระดับตำนาน มาจัดแสดงถึง 6 ภาพด้วยกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Silver Factory ที่เป็นการจำลองบรรยากาศการทำงานจริงของวอร์ฮอลมาไว้ในเมืองไทยเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดง Fashion Exhibition ผลงานของ โยจิ ยามาโมโตะ (Yohji Yamamoto) ดีไซเนอร์ชื่อก้องโลก หรือแบรนด์ดังอย่าง กอม เด การ์ซอง (Comme des Garçons) และดีไซเนอร์ชั้นนำสายเลือดไทยอีกมากมาย อาทิ Playhound by Greyhound, Theatre และ Wonder Anatomie เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงพลังความร่วมมือของดีไซเนอร์ระดับโลกและดีไซเนอร์แถวหน้าของไทยให้ปรากฏสู่วงการแฟชั่น และยังสะท้อนถึงการพัฒนาของวงการแฟชั่นไทยที่ก้าวล้ำทัดเทียมระดับสากล ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกจะได้สัมผัส

ด้านนายสมบัษร ถิระสาโรช ออร์กาไนเซอร์ชื่อดังแห่งบริษัท ตือ จำกัด กล่าวว่า  พื้นที่ Idea Avenue ประกอบด้วยโซนต่างๆได้แก่ Live Extendist เดินทางสู่โลกมหัศจรรย์และสถานที่ท่องเที่ยวในฝันทั่วโลกภายใน 5 นาที , Time Line Extendist บอกเล่าเรื่องราวความผูกพันยาวนานกว่า 40 ปี ของสยามเซ็นเตอร์จากอดีตสู่ปัจจุบัน , Overhead Mirror Room สัมผัสความรักและผูกพันที่มีต่อสยามเซ็นเตอร์จากถ้อยคำสัมภาษณ์ของบุคคลสำคัญหลากหลายวงการ, Idea Flow เปิดโอกาสให้เหล่าบรรดาแฟนพันธุ์แท้ได้แสดงความรู้สึกสนุกกับ การเขียนข้อความดิจิตอลให้ปรากฏบนจอภาพที่ออกแบบเป็นพิเศษ

ภายในงาน จะมีคนดังของไทยจากหลากหลายวงการ 40 คน ร่วมกันออกแบบตกแต่งงานศิลปะบนตัวตุ๊กตา “I Love Siam” ที่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของสยามเซ็นเตอร์ที่ผู้คนคุ้นตา โดยแบ่งกลุ่มเป็น 3 กลุ่ม ภายใต้คอนเซ็ปต์ Be Amazed (ผู้สร้างเซอร์ไพรส์ ), Be Inspired (ผู้สร้างแรงบันดาลใจ ) และ Be Revolutionary (ผู้นำการปฏิวัติ) จัดแสดงให้บุคคลทั่วไปได้รับชม

"คนรักสยามพลาดไม่ได้ในการเป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ ในงาน “Let’s the Legendary Party Begins” งานแกรนด์ โอเพ่นนิ่งสุดอลังการของสยามเซ็นเตอร์ ที่จะได้พบกับสิ่งที่ไม่เคยพบ พร้อมร่วมเปิดประตูสู่ปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่ของเมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ในวันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2556" นางมยุรีกล่าว