posttoday

สตาร์แฟชั่นเปิดร้านค้าเจาะกลุ่มชายหนุ่ม

11 ธันวาคม 2555

สตาร์แฟชั่น ผุดร้านต้นแบบ "MOU" เจาะหนุ่มไทยหลังพบซื้อสินค้าแฟชั่นเพิ่มขึ้นวางเป้า3ปีขยายครบ10สาขา

สตาร์แฟชั่น ผุดร้านต้นแบบ "MOU" เจาะหนุ่มไทยหลังพบซื้อสินค้าแฟชั่นเพิ่มขึ้นวางเป้า3ปีขยายครบ10สาขา 

นายวิภพ ตติยมณีกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์แฟชั่น (2551) ผู้นำเข้าและทำตลาดสินค้าเครื่องแต่งกายรองเท้า แฟชันไลฟ์สไตล์ แบรนด์ เนทีฟ, ฟิตฟลอป,สนุก เป็นต้น เปิดเผยว่าบริษัทเปิดตัวร้านค้าปลีกพิเศษภายใต้ชื่อ “MOU”(เอ็มโอยู) เป็นร้านรวบรวมแบรนด์สินค้าแบรนด์เนมต่างๆในเครือบริษัทเกือบ 30 แบรนด์ จับกลุ่มผู้ชายไทยในปัจจุบันที่หันมาแต่งตัวในรูปแบบไลฟ์สไตล์มากขึ้น

สำหรับร้านเอ็มโอยู จะมีพื้นที่220 ตร.ม. อยู่ภายในพื้นที่เดียวกับร้าน ชูส์ คาเฟ่ ที่วางจำห่น่ายสินค้าแฟชัน รองเท้า กระเป๋าแบรนด์ต่างๆ สำหรับผู้หญิง บริเวณชั้น1 ศูนย์การเมกา บางนา ซึ่งบริษัททดลองเปิดให้บริการมา 1ปี และพบว่าได้การตอบรับดีจากกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชายวัยทำงานและทั่วไป ที่เดินเข้ามาซื้อสินค้าภายในร้านที่มีความถี่มากขึ้นเฉลี่ย 1ครั้งต่อเดือน จากเดิมอยู่ที่2-3เดือนต่อครั้งเป็นต้น

“ในช่วง2ปีที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มผู้ชายไทยปกติทั่วไป ที่ไม่ใช่กลุ่มเมโทรเซ็กชวล หันมาแต่งตัวและยอมจ่ายเพื่อซื้อสินค้าแฟชันสำหรับตัวเองมากขึ้น มียอดการซื้อสินค้าต่อครั้งรา ว 3พันบาทต่อครั้งขึ้นไปจากเดิมอยู่ที่เกือบ2พันบาท” นายวิภพ กล่าว  

ขณะที่ร้านเอ็มโอยู มาจากคำว่า  ‘Men Other Unisex’ (เมน อาเทอร์ ยูนิเซ็กส์) และยังเป็นร้านค้าปลีกแฟชันไลฟ์สไตล์สำหรับกลุ่มผู้ชายเป็นแห่งแรกของบริษัท ที่รวมแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ เครื่องแต่งกายและสินค้าหลายชนิด จากประเทศต่างๆ อาทิ อังกฤษ อเมริกา แคนาดา สเปน นอร์เวย์ สก๊อตแลนด์ ญี่ปุ่น และยังนำเข้าสินค้ารุ่นพิเศษจำนวนจำกัดแห่งเดียวอีกด้วย

ทั้งนี้ในปี2556 บริษัทมีแผนเปิดให้บริการร้าน เอ็มโอยู อีกอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2 สาขา และครบ 10 สาขาในเวลา 3 ปี ทั้งในกรุงเทพและจังหวัดสำคัญๆ เช่น เชียงใหม่ หัวหิน และภูเก็ต คาดใช้งบลงทุนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาทต่อสาขา ซึ่งจากการเปิดร้านแบรนด์ดังกล่าว ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีช่องทางร้านค้าปลีกพิเศษที่รวบรวมแบรนด์ต่างๆ 2 แบรนด์ คือ ชูส์ คาเฟ่ และล่าสุด เอ็มโอยู

สำหรับในปีหน้า บริษัทวางแผนจะเปิดให้บริการร้านค้ามัลติแบรนด์แฟชันไลฟ์สไตล์อีกไม่ต่ำกว่า 2 แบรนด์ใหม่ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจแฟชันในประเทศไทย และการทำตลาดไปยังภูมิภาคอาเซียน จากปัจจุบันบริษัทมีช่องทางขายทุกรูปแบบแบ่งเป็น ร้านค้าปลีก 15 สาขา และจุดขายกว่า 700 จุดทั่วประเทศ โดยในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 2,400 ล้านบาท และในปี2556 คาดอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท