posttoday

เพาเวอร์บายทุ่มพันล้านรุกตลาดภูธร

11 ธันวาคม 2555

เพาเวอร์บาย ลงทุน1,000 ล้านบาท ขยาย 11 สาขาปีหน้า รับปีทองธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยขยายตัวสู่ภูธร

เพาเวอร์บาย ลงทุน1,000 ล้านบาท ขยาย 11 สาขาปีหน้า รับปีทองธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยขยายตัวสู่ภูธร

น.ส.สอางทิพย์  อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย ผู้ให้บริการธุรกิจร้านค้าปลีกพิเศษ “เพาเวอร์บาย” เปิดเผยว่า ในปี2556 บริษัทเตรียมงบลงทุนราว 1,000 ล้านบาท ขยายร้านสาขาใหม่เพิ่มอีก 11 สาขา จำนวนเท่ากับปีนี้ โดยจะมุ่งขยายสาขาในตลาดต่างจังหวัดเป็นหลัก จากกำลังซื้อผู้บริโภคที่ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น และมองว่าเป็นปีที่ดีของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

ขณะที่ภาพรวมกำลังซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงที่ผ่านมา มีแนวโน้มดีขึ้นจากสถาบันการเงินต่างๆที่ออกมาเปิดตัวแคมเปญผ่อนสินค้าอัตรา 0% นาน 10 เดือนร่วมกับร้านค้าต่างๆมากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ซึ่งร้านเพาเวอร์บายได้รับผลดีจากการทำการตลาดของสถาบันการเงินในรูปแบบดังกล่าวเช่นกัน แม้ในไตรมาส3ที่ผ่านมา ยอดขายลดลงไปพอสมควรจากผลกระทบจากนโยบายโครงการรถคันแรกของรัฐบาล

“ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ บริษัทมียอดขายเติบโตสูงถึง 40-50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา  ส่งผลให้คาดการณ์ว่าสิ้นปีนี้น่าจะมียอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้ว่าจะเติบโตได้ที่ 15%” นางสอางทิพย์ กล่าว

สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปีหน้าคาดมีแนวโน้มเติบโตดี ทั้งจากปัจจัยแคมเปญ 0% ของสถาบันการเงินต่างๆ ผู้บริโภคส่วนหนึ่งหันมาเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี) ในปี 2558 และกระแสเทคโนโลยี3จี ที่กำลังจะเกิด รวมถึงทิศทางของคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าจำนวนมาก ทำให้เกิดการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้นในปีหน้า โดยเฉพาะในกลุ่มไอที และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน

ขณะที่ผลดำเนินการในปีนี้ คาดจะมีรายได้ 2 หมื่นล้านบาท เติบโต 20% สูงกว่าปีก่อนที่โต 15% มาจากกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าไอที 50% โตขึ้น 15% กลุ่มเอวี 20% โตขึ้น 15% และกลุ่มเอชเอ โต 40% ส่วนหนึ่งมาจากผลของน้ำท่วมปีก่อนที่ทำให้ลูกค้าซื้อสินค้ามากขึ้นในปีนี้ด้วย