posttoday

กทพ.เสริมมาตรการรับการเดินทางช่วงปีใหม่

11 ธันวาคม 2555

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยจ่ายบัตรผ่านทาง และเร่งระบายการจราจร รับการเดินทางของประชาชนในช่วงปีใหม่

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยจ่ายบัตรผ่านทาง และเร่งระบายการจราจร รับการเดินทางของประชาชนในช่วงปีใหม่

นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า มาตรการแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดบนทางพิเศษ โดยเฉพาะบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางฯ  ในชั่วโมงเร่งด่วน ขณะนี้ กทพ. ได้จัดเจ้าหน้าที่เก็บค่าผ่านทางเพิ่มที่ตู้เก็บค่าผ่านทาง ในชั่วโมงเร่งด่วน รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่จราจรและประสานกับตำรวจ ในการเร่งระบายรถผ่านช่องเก็บค่าผ่านทาง จนได้ผลเป็นที่น่าพอใจ และ ล่าสุด ได้สั่งการให้เพิ่มช่องทางพิเศษ ในทิศทางเข้าเมือง ของทางพิเศษศรีรัชและฉลองรัช ทิศทางจากถนนงามวงศ์วาน มุ่งหน้าด่านฯประชาชื่น และทิศทางจากด่านโยธินพัฒนามุ่งหน้าลาดพร้าว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้เพื่อเป็นการรองรับความต้องการในการเดินทางของประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ที่กำลังจะมาถึง กทพ. จะได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ ทั้งพนักงานเก็บค่าผ่านทาง พนักงานกู้ภัยและจัดการจราจร เข้ามาช่วยจ่ายบัตรผ่านทาง ( IC Card ) และเร่งระบายการจราจร ที่ด่านฯทุกด่านฯ ของทางพิเศษกาญจนาภิเษกและบูรพาวิถี ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยระบายปริมาณจราจร รองรับการเดินทางรวมถึงช่วยลดปัญหาจราจรได้ โดยมาตรการดังกล่าวเริ่มดำเนินการแล้วในวันนี้เช่นกัน

นายอัยยณัฐ กล่าวว่า ในช่วงปีใหม่ กทพ. จะเปิดหน่วยบริการประชาชนที่ด่านฯ บางนา กม.6, ด่านฯประชาชื่น, ด่านฯบางแก้ว และ ด่านฯบางปะอิน ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2555 จนถึง วันที่ 2 มกราคม 2556 เพื่อดูแลความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน