posttoday

"สันติ" ถอยยอมลาออกประธานส.อ.ท.

06 ธันวาคม 2555

สันติ วิลาสศักดานนท์ ลาออกจากประธานส.อ.ท.แล้ว หวังลดภาพความขัดแย้ง

สันติ วิลาสศักดานนท์ ลาออกจากประธานส.อ.ท.แล้ว หวังลดภาพความขัดแย้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาความขัดแย้งในสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เริ่มมีทิศทางคลี่คลายลง จากก่อนหน้านี้มีประเด็นจากการที่ นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ได้รับเสียงจากสมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) 139 เสียง จากทั้งหมด 182 เสียง ให้ดำรงตำแหน่งประธาน ส.อ.ท. เมื่อปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า มติดังกล่าวมีผลทำให้นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล และกรรมการบริหารรวม 70 คนพ้นจากตำแหน่งทันที ขณะที่ยังมีสมาชิกอีกกลุ่มหนึ่งยังสนับสนุนให้นายพยุงศักดิ์ทำงานอยู่

ล่าสุด นายสันติ ได้ยื่นหนังสือถึงกระทรวงอุตสาหกรรม ลาออกจากตำแหน่งประธาน ส.อ.ท. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า เพื่อลดปัญหาความขัดแย้งภายใน ส.อ.ท. โดยก่อนหน้านี้ นายสันติ เตรียมเปิดตัวคณะกรรมการบริหาร ส.อ.ท.ชุดใหม่ จำนวน 54 คน พร้อมแถลงนโยบายการทำงานในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.) ซึ่งต้องยกเลิกโดยปริยาย

ขณะเดียวกันมีความเคลื่อนไหวในการประชุมคณะกรรมการสายงานอุตสาหกรรม วาระพิเศษ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2555 กลุ่มอุตสาหกรรม 37 กลุ่ม ที่เข้าร่วมประชุม และอีก 2 กลุ่มอุตสาหกรรม ที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม รวม 39 กลุ่มอุตสาหกรรม มีมติสนับสนุนการดำเนินงานของ นายพยุงศักด์ ชาติสุทธิผล ประธานส.อ.ท. ให้บริหารงานในตำแหน่งประธาน ส.อ.ท. ต่อไปจนครบวาระในเดือนมีนาคม 2557
 
นอกจากนี้ ยังมีเสียงสนับสนุนจากสภาอุตสาหกรรมจังหวัด โดยเบื้องต้น มีกว่า 10 จังหวัด รวมทั้งภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ที่ยังให้การสนับสนุน นายพยุงศักดิ์ อาทิ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี ปทุมธานี ระยอง สมุทรปราการ ภูเก็ต พังงา กระบี่ สตูล สงขลา และปัตตานี

"สันติ" ถอยยอมลาออกประธานส.อ.ท.