posttoday

"สันติ" ตั้งกรรมการส.อ.ท. 54 คนแล้ว

04 ธันวาคม 2555

ส.อ.ท.กลุ่ม “สันติ วิลาสศักดานนท์” ตั้งกรรมการบริหาร 54 คน พร้อมแถลงนโยบายใหม่และเปิดตัวประธาน 7 ธ.ค. นี้

ส.อ.ท.กลุ่ม “สันติ วิลาสศักดานนท์” ตั้งกรรมการบริหาร 54 คน พร้อมแถลงนโยบายใหม่และเปิดตัวประธาน 7 ธ.ค. นี้

นายธนิต โสรัตน์ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานส.อ.ท. ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารส.อ.ท.ชุดใหม่ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2555 จำนวน 54 คน และได้นำรายชื่อคณะกรรมการชุดใหม่ พร้อมกับข้อมูลรายละเอียดมายื่นต่อกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อให้รับทราบและนำข้อมูลไปให้ฝ่ายกฎหมายของกระทรวงพิจารณา โดยนายสันติพร้อมที่จะแถลงจุดยืน และนโยบายการทำงานในวันที่ 7 ธ.ค. 2555

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ที่ตั้งขึ้นมามีบริษัทขนาดใหญ่เข้ามาร่วมทำงานด้วยเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันได้ติดต่อกรรมการที่อยู่ทางฝั่งนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานส.อ.ท. ให้มาร่วมงานด้วย เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยกภายในส.อ.ท. และมีกรรมการหลายคนมีความสามรถในการทำงาน จึงต้องการให้มีร่วมกันทำงาน  โดยเตรียมจะจัดประชุมคณะกรรมการบริหารส.อ.ท (กส.) ในวันที่ 24 ธ.ค. 2555

“การที่บริษัทใหญ่ เช่น ปตท. สหพัฒนฯ โตโยต้า เข้ามาร่วมงานกับเรา เพราะมั่นใจว่าเราเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และในวันที่ 24 ธ.ค.นี้จะประชุมคณะกรรมการส.อ.ท. เพื่อนำรายชื่อคณะกรรมการบริหารชุดใหม่เข้าเสนอให้ที่ประชุมรับทราบ” นายธนิต กล่าว

สำหรับการทำงานของกรรมการชุดใหม่ จะทำงานให้ดีกว่าเดิม โดยได้มีการแต่งตั้งประธานจังหวัด 5 ภาคขึ้นมาเป็นรองประธาน เพื่อทำงานให้เข้าถึงสมาชิกในต่างจังหวัด รวมทั้งได้ติดต่อไปยังคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เพื่อขอเข้าร่วมทำงานในด้านการบรรเทาผลกระทบค่าแรง 300 บาทด้วย

ด้านนายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า จะเร่งตั้งคณะกรรมการด้านกฎหมายขึ้นมาดูแลเรื่องของส.อ.ท.อย่างเร่งด่วน โดยภายในสัปดาห์นี้น่าจะมีข้อสรุปได้ ซึ่งคณะกรรมการจะมาดูแลด้านกฎหมาย ว่าแต่ละฝ่ายดำเนินการตามกฎหมายอย่างถูกต้องหรือไม่ และจะดูอำนาจหน้าที่ของนายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม ที่มีต่อส.อ.ท.