posttoday

ผุดคาเฟ่ญี่ปุ่นเกียวโรลเอ็น

03 ธันวาคม 2555

“คชา บราเธอร์ส” ทุ่ม 8 ล้านบาท ผุดคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นเจาะตลาดไฮเอนด์เสริมดันธุรกิจโต 40%

“คชา บราเธอร์ส” ทุ่ม 8 ล้านบาท ผุดคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นเจาะตลาดไฮเอนด์เสริมดันธุรกิจโต 40%

นายฤทธิ์ คิ้วคชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คชา บราเธอร์ส เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบ 8 ล้านบาท ขยายธุรกิจใหม่เปิดร้านคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น “เกียวโรลเอ็น” (Kyo Roll En) ย่านเอกมัย เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน (ไฮเอนด์)

ทั้งนี้ เป็นการเพิ่มแบรนด์ธุรกิจร้านไอศกรีมและร้านขนมที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว ได้แก่ สฟรี, สฟรี เจอาร์ และพาร์เฟริโอ ซึ่งในช่วง 10 เดือนแรก (ม.ค.-ต.ค.) ของปี 2555 มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 40% เทียบจากปี 2554 มีรายได้รวม 120 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามีแนวโน้มที่ดีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
สำหรับร้านเกียวโรลเอ็น เป็นเจ้าแรกของร้านคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นในไทย โดยมีเมนูประเภทขนมหวาน ชา กาแฟ กว่า 100 เมนู ตกแต่งร้านเหมือนบ้านสมัยเก่า 2 ชั้น สไตล์ญี่ปุ่น ใช้งบลงทุนกว่า 8 ล้านบาท

นายฤทธิ์ กล่าวว่า การขยายธุรกิจทุกครั้งบริษัทหวังให้สินค้าภายใต้แบรนด์ใหม่ให้ถูกใจผู้บริโภค และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยแผนขยายสาขาร้านในแต่ละแบรนด์ กำหนดไว้ 3 สาขาต่อปี เพราะบริษัทเชื่อว่าการขยายตัวอย่างช้าๆ ทำให้มีการเติบโตที่ยั่งยืน

สำหรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 มีบริษัทจากประเทศญี่ปุ่นสนใจจะมาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทกว่า 10 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาและสำรวจตลาด เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับสภาวะตลาดในปัจจุบัน