posttoday

เตชะณรงค์ให้รุ่นลูกสานต่อโบนันซ่า

29 พฤศจิกายน 2555

ตระกูล “เตชะณรงค์” ได้ฤกษ์ส่งไม้ต่อทายาทลุยโบนันซ่า รับเขาใหญ่สุดบูม ดันราคาที่ดินโต 15-20%

ตระกูล “เตชะณรงค์” ได้ฤกษ์ส่งไม้ต่อทายาทลุยโบนันซ่า รับเขาใหญ่สุดบูม ดันราคาที่ดินโต 15-20%

นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ ผู้บุกเบิกกลุ่มธุรกิจโบนันซ่า เขาใหญ่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งมอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้ทายาทสานต่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเป็นผู้พัฒนาโครงการโบนันซ่า เขาใหญ่ มานานกว่า 20 ปี แต่เนื่องจากภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปมาก จึงควรให้คนรุ่นใหม่เข้ามาพัฒนาต่อยอดให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ ภาพรวมโครงการโบนันซ่ามีพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ ได้ทยอยพัฒนาไปเกือบเต็มพื้นที่แล้ว ปัจจุบันมีพื้นที่รอการพัฒนาอีกประมาณ 600 ไร่ ซึ่งจะเป็นส่วนที่รุ่นลูกเข้ามาดูแล

นายสงกรานต์ เตชะณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจโบนันซ่า เขาใหญ่ กล่าวว่า นอกจากเริ่มเข้ามาสานต่อธุรกิจครอบครัว ปัจจุบันยังได้พัฒนาโครงการใหม่ ซึ่งเป็นการทำโครงการเองเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ โมเมนโต้ บาย เดอะ โบนันซ่า บ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ บนพื้นที่รวม 75 ไร่ มูลค่ารวม 975 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกมี 37 แปลง ขนาดที่ดิน 200 ตารางวาขึ้นไป ราคา 14.5-22 ล้านบาท

ขณะที่เฟส 2 อยู่ระหว่างพัฒนาคอนเซปต์ ซึ่งเบื้องต้นจะมีจำนวน 30 แปลง โดยปัจจุบันตลาดเขาใหญ่เติบโตมาก ส่งผลให้ราคาที่ดินเมื่อปีที่แล้วสูงขึ้นมากถึง 15-20% จากปกติราคาที่ดินเขาใหญ่จะเพิ่มขึ้นเพียง 5-10% เท่านั้น ซึ่งการที่มีทุนใหม่ๆ เข้ามาจะทำให้เขาใหญ่คึกคักขึ้น

สำหรับโครงการดังกล่าวพัฒนาในนามบริษัท ชูเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ 1 ใน 3 บริษัทของครอบครัว โดยนับจากนี้จะใช้บริษัทนี้ในการลงทุนต่อเนื่อง และบริษัทดังกล่าวยังดูแลการขายคอนโดมิเนียมริมสนามกอล์ฟในโบนันซ่าด้วย ซึ่งปัจจุบันเปิดขายเป็นเฟสที่ 3 แล้ว