posttoday

ปีหน้าคนไทยใช้บรอดแบนด์เพิ่ม20%

27 พฤศจิกายน 2555

ทรูออนไลน์เผยคนไทยใช้บรอดแบนด์เพิ่มขึ้น คาดปีหน้าเพิ่มกว่า 9 แสนครัวเรือน รุกปรับกลยุทธ์จัดแพ็คเกจตอบสนองผู้ใช้มากขึ้น

ทรูออนไลน์เผยคนไทยใช้บรอดแบนด์เพิ่มขึ้น คาดปีหน้าเพิ่มกว่า 9 แสนครัวเรือน รุกปรับกลยุทธ์จัดแพ็คเกจตอบสนองผู้ใช้มากขึ้น

นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล ผู้อำนวยการบริหาร ธุรกิจทรูออนไลน์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า แนวโน้มพฤติกรรมคนไทยในปีหน้า จะนิยมใช้อินเตอร์เน็ตบอรดแบรนด์เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีนี้จำนวน 4.2-4.5 ล้านครัวเรือน โดยในปีหน้าคาดว่าจะมีสมาชิกใหม่เข้าสู่ระบบ 8-9 แสนครัวเรือน เนื่องจากการใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตลาดต่างจังหวัดมีการขยายฐานอย่างรวดเร็ว รวมถึงการให้บริการอินเตอร์เน็ตมีความเร็วสูงขึ้น ขณะที่อัตราการให้บริการเท่ากับปีนี้ เฉลี่ย 899บาท/เดือน ซึ่งบริษัทมองว่าเป็นอัตราที่มีความเหมาะสม

ทั้งนี้ แผนกลยุทธ์การตลาดบริษัทปีหน้า ในกลุ่มอัลตร้า ไฮ สปีด อินเตอร์เน็ต ได้เตรียมใช้งบประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท ขยายโครงการเทคโนโลยี DOCSIS และ DSLให้ครอบคลุม 61 จังหวัดทั่วประเทศไทย เทียบจากปัจจุบันมีจำนวน 53 จังหวัด ส่วนจะครอบคลุมทั้ง 76 จังหวัดได้เมื่อไหร่นั้นอยู่ระหว่างการศึกษาความต้องการตลาด โดยแนวทางการขยายโครงข่ายอาจเพิ่มพื้นที่ในแต่ละจังหวัดในวงกว้างมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทได้เพิ่มความหลากหลายแพ็กเกจการบริการ ให้เหมาะสมการไลฟ์สไตล์ลูกค้าแต่ละกลุ่มมากขึ้น เช่น ครอบครัวขนาดเล็ก โดยเชื่อว่า ภาพรวมกลุ่มธุรกิจบอร์ดแบรนด์ของบริษัทในปีหน้าจะเติบโตกว่า 30% เทียบจากสัดส่วนรายได้ปีนี้ 1.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่ธุรกิจทั้งกลุ่มของทรูปีนี้มีรายได้รวมกว่า 2.8 หมื่นล้านบาท