posttoday

"จินตนา"นำชั้นในไทยบุกตลาดอาเซียน

27 พฤศจิกายน 2555

จินตนาสยายปีกตลาดอาเซียนและเอเชีย แทนคำสั่งซื้อยุโรปวูบ พร้อมผนึกญี่ปุ่นรับคำสั่งผลิต 5 ปี มูลค่า 1,100 ล้านบาท

จินตนาสยายปีกตลาดอาเซียนและเอเชีย แทนคำสั่งซื้อยุโรปวูบ พร้อมผนึกญี่ปุ่นรับคำสั่งผลิต 5 ปี มูลค่า 1,100 ล้านบาท

นางสาวิตรี ธนาลงกรณ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท จินตนา อินเตอร์เทรด ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในจินตนา เปิดเผยว่า แผนกลยุทธ์การตลาดในปีหน้า บริษัทเตรียมส่งสินค้าชุดชั้นในภายใต้แบรนด์จินตนาไปยังตลาดเอเชียและอาเซียน ได้แก่ พม่า เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อรองรับการเติบโตของทางเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศดังกล่าว และรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558

ทั้งนี้ การให้ความสำคัญกับตลาดอาเซียนและเอเชีย เนื่องจากมีอัตราการขยายตัวที่ดี โดยเฉพาะพม่า ประกอบกับยอดคำสั่งซื้อจากกลุ่มยุโรปมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย ซึ่งคาดการณ์รายได้ในปีหน้าจะอยู่ที่ 300 ล้านบาท ปี2557 จำนวน 700 ล้านบาท และปี 2558 จำนวน 1,500 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนผลักดันให้แบรนด์ชุดชั้นในจินตนา เป็นแบรนด์ระดับภูมิภาค โดยเตรียมใช้งบประมาณ 40 ล้านบาท จัดทำโฆษณาประชาสัมพันธ์แบรนด์สินค้า รวมถึงเป็นพันธมิตรร่วมกับผู้ค้าต่างประเทศ เพื่อขยายสินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยตั้งเป้าให้คลอบคลุมทั้ง 10 ประเทศอาเซียนภายในปี 2558

ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับ Sumikin bussan Corporation ประเทศญี่ปุ่น เซ็นสัญญารับจ้างผลิตชุดชั้นใน เป็นระยะเวลา 5 ปี นับจากวันที่ 1 ม.ค. 2556 มูลค่ารวมกว่า 1,100 ล้านบาท โดยบริษัทได้ใช้งบลงทุนกว่า 20 ล้านบาท ลงทุนเพิ่มบุคลากรผลิตสินค้ากว่า 400 อัตรารองรับการผลิต ซึ่งปัจจุบันโรงงานสามารถผลิตสินค้าเฉลี่ย 4 ล้านชิ้น/ปี กำลังการผลิตดังกล่าวสามารถรองรับความต้องการในตลาดอาเซียนได้อีกหลายปี