posttoday

เปิดสยามเซ็นเตอร์โฉมใหม่ 11 ม.ค.ปีหน้า

27 พฤศจิกายน 2555

สยามพิวรรธน์ ปฏิวัติวงการค้าปลีกและศูนย์การค้า เปลี่ยน สยามเซ็นเตอร์ เป็น Ideaopolis “เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์”

สยามพิวรรธน์ ปฏิวัติวงการค้าปลีกและศูนย์การค้า เปลี่ยน สยามเซ็นเตอร์ เป็น Ideaopolis “เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์”

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ กล่าวว่า สยามเซ็นเตอร์รูปโฉมใหม่ จะพร้อมเปิดให้บริการ 11 มกราคม 2556 ซึ่งสยามพิวรรธน์ ได้ใช้งบ 1,800 ล้านบาท ปรับปรุงสยามเซ็นเตอร์ภายใต้แนวคิดใหม่ Ideaopolis  เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ศูนย์กลางแห่งจินตนาการและงานสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดในศาสตร์แห่งสุนทรีย์ของ ศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์

นอกจากนี้ ยังได้จับมือ 200 แบรนด์ดังสร้างปรากฏการณ์ความร่วมมือในรูปแบบ Collaboration ซึ่งเป็นการปฏิวัติวงการศูนย์การค้าและวงการค้าปลีกของโลก (Retail Revolution) ยกระดับกรุงเทพฯ ให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจการค้าชั้นนำระดับโลก

“เวลานี้การทำศูนย์การค้าทั่วไปไม่ว่าที่ไหนทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศจะดูคล้ายๆ กัน  เพราะทุกแห่งจะมีแต่ร้านค้าแบรนด์ดังที่มีอยู่หลายแห่ง และร้านค้าแบรนด์ทั้งหลายจะมีการตกแต่งอย่างสวยงามเฉพาะตนเองคล้ายกันในหลายๆ ที่ เป็นการยากที่ศูนย์การค้าจะสร้างบรรยากาศที่แตกต่างให้โดดเด่นชัดเจนออกมาได้ ดังนั้นสยามเซ็นเตอร์จะเป็นที่แรกที่ร้านค้าทุกร้านได้ร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญนี้ในการออกแบบตกแต่งร้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับสยามเซ็นเตอร์อย่างที่ไม่เคยทำที่อื่นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ชั้นนำของไทยและแบรนด์ดังระดับโลก  ทั้งกลุ่มสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และกลุ่มร้านอาหาร (F&B) เพื่อให้มีเอกลักษณ์ที่สอดคล้องตาม  คอนเซ็ปต์หลักของสยามเซ็นเตอร์ ทำให้สยามเซ็นเตอร์มีความโดดเด่นแตกต่างอย่างชัดเจน” นางชฎาทิพกล่าว

สยามเซ็นเตอร์ จัดพื้นที่ชั้นต่างๆ ให้มีความโดดเด่นทั้งในด้านแบรนด์สินค้าและการตกแต่งที่มีความเฉพาะตัว ได้แก่

ชั้น 1 Fashion Avenue ซึ่งประกอบด้วยร้านแฟล็กชิปสโตร์ของแบรนด์ชื่อดังระดับโลก ในพื้นที่ร้านขนาดใหญ่ ตกแต่งพื้นที่ในลุกส์โปร่ง สบายตา ฟรีฟอร์ม อาทิ การใช้กระจกหรืออาครีลิกใสทรงโค้งเหลี่ยม ในการตกแต่งหน้าร้าน เปิดพื้นที่ทางเดินให้โล่งกว้าง

ชั้น 2 Fashion Galleria พื้นที่ของอินเตอร์แบรนด์เสื้อผ้าและแอ็คเซสเซอรี่ ทั้งกลุ่มแฟชั่นและกลุ่มคอสเมติก มีการจัดพื้นที่แบบคอนเซ็ปต์ช็อป (Concept Shop) ซึ่งทุกร้านค้าออกแบบการตกแต่งร้านสุดทันสมัยในลุกส์โทนสีขาวดำการตกแต่งของร้านค้าคอนเซ็ปต์ช็อปได้รับการสร้างสรรค์ด้วยรูปทรงแปลกตา

ชั้น 3 Fashion Visionary ศูนย์รวมแบรนด์ดีไซเนอร์ไทยชั้นนำครบครันที่สุดในประเทศไทย ที่เหล่าดีไซเนอร์ต่างออกแบบเนรมิตร้านใหม่ทั้งหมด ส่วนใหญ่เป็นแฟล็กชิปสโตร์ที่มีสินค้าครบที่สุด นำเสนอความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว การตกแต่งบริเวณชั้น 3 จะเป็นแนวออร์แกนิคลุกส์ ใช้วัสดุตกแต่งด้วยไม้ เหล็ก และทองแดง

ชั้น 4 Food Factory แหล่งแฮงค์เอ้าท์สุดฮิปแห่งใหม่ใจกลางเมือง ด้วยภัตตาคาร ร้านอาหารนานาชาติ รวบรวมร้านเด็ด จานดังมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศแปลกใหม่ แนวอินดัส-เทรียลลุกส์ ที่จะเป็นแหล่งนัดพบที่สนุกสนาน เปิดให้บริการถึงเที่ยงคืน