posttoday

ไอทีคึกปลายปี"พันธุ์ทิพย์"เร่งจัดงานกระตุ้น

21 พฤศจิกายน 2555

พันธุ์ทิพย์คาดปลายปีตลาดไอทีเริ่มคึก พื้นที่เช่าศูนย์การค้าไอทีเพิ่ม จัดงานฮอตเซลดันเงินสะพัด 3,000 ล้านบาท

พันธุ์ทิพย์คาดปลายปีตลาดไอทีเริ่มคึก พื้นที่เช่าศูนย์การค้าไอทีเพิ่ม จัดงานฮอตเซลดันเงินสะพัด 3,000 ล้านบาท

นายยงยุทธ ไชยชนะ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าไอที บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต ในกลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ ผู้บริหารศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า เปิดเผยว่า ตลาดไอทีในปีนี้ชะลอตัวมาตลอด ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากเศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงมีนโยบายอื่นๆ เช่น บ้านหลังแรก รถคันแรก

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าความต้องการสินค้าไอทียังมีอยู่ โดยปลายปีนี้ตลาดไอทีจะเริ่มคึกคัก และในไตรมาส 1-2 ในปีหน้า ไอทีจะกลับมาเติบโตเต็มที่อีกครั้ง เห็นได้จากการเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้าไอทีมีความต้องการสูง โดยปัจจุบันเฉลี่ยศูนย์การค้าไอทีพันธุ์ทิพย์ 4 สาขา คือ ประตูน้ำ งามวงศ์วาน บางกะปิ และเชียงใหม่ มีการเช่าพื้นที่แล้ว 90%

“ปีนี้การเติบโตของตลาดไอทีไม่น่าจะเกิน 10% เพราะมีปัจจัยภายนอกมากระทบ แต่เชื่อว่าปลายปีนี้จะดีขึ้นและส่งผลถึงต้นปีหน้า” นายยงยุทธ กล่าว
สำหรับพันธุ์ทิพย์ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1,100 ล้านบาท จากค่าเช่าพื้นที่ โดยเติบโตเฉลี่ย 10% และการขึ้นค่าเช่าเฉลี่ยประมาณ 10% ต่อปี ถือว่าเป็นอัตราปกติ รวมทั้งอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์และจัดโซนสินค้าใหม่ภายในศูนย์การค้า รวมถึงการขยายสาขาไปต่างจังหวัด

นอกจากนี้ ยังได้จัดงาน พันธุ์ทิพย์ฮอตเซลส่งท้ายปี ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-9 ธ.ค.นี้ ที่พันธุ์ทิพย์ทั้ง 4 สาขา โดยคาดว่าจะมียอดเงินสะพัดรวม 3,000 ล้านบาท เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายร้านค้าภายในศูนย์การค้า