posttoday

ทรูยอมรับสู้ราคาซีทีเอชไม่ไหว

15 พฤศจิกายน 2555

ทรูเผยพยายามเต็มที่แล้วแต่สู้ราคาประมูลพรีเมียร์ลีกของ ซีทีเอชไม่ไหว ยังไม่ชัดจะเข้าเจรจากับซีทีเอชหรือไม่

ทรูเผยพยายามเต็มที่แล้วแต่สู้ราคาประมูลพรีเมียร์ลีกของ ซีทีเอชไม่ไหว ยังไม่ชัดจะเข้าเจรจากับซีทีเอชหรือไม่

ทรูยอมรับสู้ราคาซีทีเอชไม่ไหว ศุภชัย

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรูวิชั่นส์ แจ้งว่า ได้พยายามอย่างเต็มที่ในการเสนอเพิ่มราคาในการประมูล แต่มูลค่าการประมูลในครั้งนี้สูงเกินความสามารถทางธุรกิจของบริษัททำให้ไม่สามารถชนะการประมูลได้ อย่างไรก็ตาม สมาชิกยังสามารถรับชมพรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาล 2012 -2013 ผ่านทางทรูวิชั่นส์ได้จนถึงเดือนพ.ค.2556

การประมูลครั้งนี้ทำให้ทรูวิชั่นส์จำเป็นต้องปรับยุทธศาสตร์โดยที่จะไม่พึ่งพารายการพรีเมียร์ลีกอังกฤษ (EPL)  ทั้งนี้ เพื่อความมั่นคงในการดำเนินธุรกิจทั้งในระยะกลางและระยะยาว  โดยจะมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพรายการด้านกีฬาอื่นๆ มาทดแทนพรีเมียร์ลีกอังกฤษ(EPL) ต่อไป

"ต้องขออภัยสมาชิก ที่ต้องผิดหวังในเรื่องการรับชมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และขอเรียนสมาชิกว่า ท่านยังสามารถ ตลอดจนสามารถรับชมรายการกีฬาระดับโลกอื่นๆ รวมทั้งรายการบันเทิง สารคดี สาระความรู้ที่มีคุณภาพอีกมากมาย"ศุภชัยกล่าว

นอกจากนี้ ทรูวิชั่นส์จะจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการจัดซื้อและพัฒนารายการทั้งในด้านรายการกีฬา บันเทิงและสาระความรู้ ที่มีคุณภาพระดับโลก รวมทั้งช่องรายการในระบบ High Definition (HD) มาทดแทนมอบให้สมาชิกได้ใช้บริการ ทรูวิชั่นส์ อย่างคุ้มค่าที่สุดโดยเร็ว

อย่างไรก็ตามนี่คือแผนเบื้องต้นที่ทรูวิชั่นส์ เตรียมไว้สำหรับกรณีการไม่ได้ถือครองลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกต่อไป ส่วนทรูวิชั่นส์จะเข้าเจรจากับซีทีเอชหรือไม่ อย่างไร เป็นเรื่องที่ต้องติดตามต่อไป เพราะยังมีเวลาให้ต่อรองได้อีกก่อนถึงฤดูกาลหน้า