posttoday

สหพัฒน์ประกาศแยกทางประธาน ส.อ.ท.

15 พฤศจิกายน 2555

บรรยากาศในสถาบันเอกชนหลักเริ่มแตกแยก เมื่อบิ๊กสหพัฒนฯประกาศแยกทาง "พยุงศักดิ์" ประธานส.อ.ท.ชี้ไม่ดูแลสมาชิก

บรรยากาศในสถาบันเอกชนหลักเริ่มแตกแยก เมื่อบิ๊กสหพัฒนฯประกาศแยกทาง "พยุงศักดิ์" ประธานส.อ.ท.ชี้ไม่ดูแลสมาชิก

นายสันติ วิลาสศักดานนท์ อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  (ส.อ.ท.) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง เปิดเผยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นใน ส.อ.ท. ขณะนี้ว่า ส.อ.ท.ต้องทำงานให้สมาชิก ดูแลสมาชิก เมื่อสมาชิกมีปัญหาก็ต้องดูแล  เมื่อไม่ได้รับการดูแลก็ไม่แปลกใจที่สมาชิกจะไม่พอใจ คนที่มาทำงานเป็นประธานต้องคิดถึงสมาชิกเป็นหลัก ไม่ใช่คิดถึงเรื่องส่วนตัว

“หลังจากนี้ทางสหพัฒน์ฯ เองคงต้องดูว่าใครจะเป็นผู้เหมาะสมคนใหม่อีกครั้ง แต่คนใหม่นี้คงต้องดูให้ละเอียดกว่าเดิม ปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จึงเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่ต้องการเข้ามาเป็นประธานส.อ.ท. ว่าต้องทำงานให้สมาชิก เพราะขึ้นมาเป็นประธานได้เพราะสมาชิกเลือกเข้ามา และในปัจจุบันสมาชิกก็สามารถทำงานและส่งข่าวสารขึ้นกันได้อย่างทั่วถึง และรวดเร็ว” นายสันติกล่าว

ทั้งนี้ นายสมมาต ขุนเศษฐ เลขาธิการส.อ.ท. ได้ทำหนังสือชี้แจงต่อสมาชิกส.อ.ท. ว่า จากหนังสือชี้แจงของนายพยุงศักดิ์ที่ส่งถึงสมาชิกทุกคน ได้อ้างว่าขณะนี้มีบุคคลบางกลุ่มพยายามจะบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยทำงานเป็นกระบวนการและมีเบื้องหน้าเบื้องหลังที่ไม่ถูกต้องซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิก โดยกลุ่มบุคคลใช้สมาชิกที่ได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องค่าจ้าง 300 บาท เป็นข้ออ้างเพื่อสร้างสถานการณ์ และจะนำไปสู่ผลประโยชน์ที่ไม่ถูกต้องของตนเองและกลุ่มพวกพ้อง โดยไม่คำนึงถึงภาพพจน์และความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับส.อ.ท. นั้น ไม่เป็นความจริง และที่ผ่านมาประธานไม่เคยตั้งคณะทำงานใดๆ เพื่อศึกษาถึงความเดือดร้อนของสมาชิกและผู้ประกอบการทั่วประเทศ

สำหรับนายพยุงศักดิ์ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธาน ส.อ.ท. วาระแรกปี 2553-2555 และได้รับเลือกตั้งเป็นประธานในวาระ2 ระหว่างปี 2555-2557 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการกองทุนส่งเสริมประกันภัยพิบัติ คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) กรรมการธนาคารกรุงไทย คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)