posttoday

ลือแอปเปิลจ่อคิวผลิต5s

15 พฤศจิกายน 2555

สื่อไต้หวันเผยแอปเปิลเตรียมเริ่มทดลองผลิตไอโฟนรุ่นใหม่ในเดือนธ.ค.นี้คาดอาจเป็น 5s หรือไอโฟน6

สื่อไต้หวันเผยแอปเปิลเตรียมเริ่มทดลองผลิตไอโฟนรุ่นใหม่ในเดือนธ.ค.นี้คาดอาจเป็น 5s หรือไอโฟน6

ลือแอปเปิลจ่อคิวผลิต5s ไอโฟน5

เพิ่งเปิดขาย iPhone 5 (ไอโฟน 5) ได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ แต่ล่าสุดมีข่าวแว่วมาว่าแอปเปิลเริ่มเดินสายการผลิตไอโฟนรุ่นใหม่เสียแล้ว เนื่องจากยอดผลิตรุ่น 5 อยู่ในระดับต่ำ ทางบริษัทจึงมองข้ามช็อต เตรียมเดินหน้าผลิตรุ่นใหม่ป้อนตลาด

จากการรายงานของ DigiTimes เว็บไซต์ข่าวในวงการดิจิตอลของไต้หวัน เผยว่า แอปเปิลจะเริ่มทดลองเดินสายการผลิตไอโฟนรุ่นต่อไปในเดือนหน้า เชื่อว่าอาจเป็นรุ่น 5s หรืออาจก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นรุ่น 6 กันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ แอปเปิลยังอาจเปิดตัว iPad (ไอแพด) เวอร์ชั่นใหม่ไล่หลังไอโฟนรุ่นใหม่ติดๆ เนื่องจากไม่พอใจกับคุณภาพจอแสดงผลของไอแพดรุ่นล่าสุด

ด้านหนังสือพิมพ์ The Commercial Times ของไต้หวันเช่นกัน ระบุว่า สายการผลิตไอโฟนเจเนอเรชั่นต่อไปจะเดินเครื่องเต็มสูบอย่างเร็วที่สุดในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า ส่วนการผลิตในเดือน ธ.ค.นี้ จะเป็นระดับของการทดลองผลิต ซึ่งคาดว่าจะมีตัวอย่างสินค้าออกมาที่ราว 50,000-100,000 ชิ้น

ด้านผู้เชี่ยวชาญในวงการไอทีของอังกฤษ เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ Daily Mail ว่าก่อนหน้านี้แอปเปิลเคยสร้างเซอร์ไพรส์มาแล้วครั้งหนึ่ง ด้วยการปล่อยไอโฟน 4 ต่อจากรุ่น 3 อย่างรวดเร็วเหนือความคาดหมาย และอาจเกิดกรณีเดียวกันกับรุ่นที่ 5

อย่างไรก็ตาม โดยปกติแล้วการเตรียมการจัดจำหน่ายรุ่นใหม่จะใช้เวลาประมาณ 6-7 เดือน จึงคาดว่าน่าจะมีการวางจำหน่ายรุ่น 5s หรือรุ่น 6 ในช่วงปลายปีหน้า