posttoday

คอนติเนนทอลฯทุ่มไทยต่อ

14 พฤศจิกายน 2555

คอนติเนนทอลฯ เล็งลงทุนเพิ่มต่อเนื่องรับเออีซี หวังอัตราเติบโต 10% ทุกปี

คอนติเนนทอลฯ เล็งลงทุนเพิ่มต่อเนื่องรับเออีซี หวังอัตราเติบโต 10% ทุกปี

คอนติเนนทอลฯทุ่มไทยต่อ

นายโทมัส แชมเบอร์ส กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) และหัวหน้ากลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก รับผิดชอบในกลุ่มอาเซียนและออสเตรเลีย เปิดเผยว่า บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนเพิ่มเติมในประเทศไทยในปี 2556 เพื่อรองรับการเปิดเสรีเขตเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558

ทั้งนี้ ปีนี้บริษัทได้มีการลงทุนมูลค่า 600 ล้านบาท ในการเพิ่มกำลัง การผลิตของผลิตภัณฑ์ต้นน้ำและการเพิ่มกำลังการผลิตของหัวฉีดไฟฟ้าเปียโซ คอมมอนเรล เพิ่มขึ้น 2 เท่า จากเดิมที่ผลิตได้จำนวน 9 แสนหัว เป็น 1.8 ล้านหัว และจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 ล้านหัว ในปี 2558

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดหวังว่าจะมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ต่อเนื่องทุกปี ซึ่งสูงกว่าภาพรวมอัตราเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ที่มีอัตราเติบโตที่ 4% ต่อปี ไปจนกระทั่งถึงปี 2558

สำหรับประเทศไทยถือได้ว่าเป็นเป้าหมายหลักในการลงทุนเพื่อเป็นฐานการผลิตรองรับการเปิดเออีซีของบริษัท ซึ่งแน่นอนว่าจะมีความชัดเจนการลงทุนต่อเนื่องก่อนการเปิดเออีซีแน่นอน

ขณะที่การเปิดเออีซีในปี 2558 ที่คาดการณ์ว่าจะมีการเคลื่อนย้ายแรงงานในภูมิภาค ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยอยู่ในภาวะการขาดแคลนแรงงาน จึงคาดว่าจะเป็นโอกาสของบริษัทในการหาแรงงานเพิ่มได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ สำหรับผลประกอบการรวม 3 ไตรมาสของปี 2555 มียอดขายทั่วโลกรวมมูลค่า 2.46 หมื่นล้านยูโร เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปี 9.1%

“แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจยุโรปอยู่ในภาวะถดถอยแต่ผลประกอบการที่เติบโตขึ้นของบริษัทในอัตราดังกล่าวถือได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี” นายแชมเบอร์ส กล่าว