posttoday

โตโยต้าเปิดตัวรถขนาดเล็กในมอเตอร์โชว์56

13 พฤศจิกายน 2555

บิ๊กโตโยต้าเผยเตรียมเปิดตัวรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ผลิตในไทยในงานมอเตอร์โชว์มี.ค.56 คาดตลาดรถปีนี้ยอดแตะ1.4ล้านคัน

บิ๊กโตโยต้าเผยเตรียมเปิดตัวรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ผลิตในไทยในงานมอเตอร์โชว์มี.ค.56 คาดตลาดรถปีนี้ยอดแตะ1.4ล้านคัน

โตโยต้าเปิดตัวรถขนาดเล็กในมอเตอร์โชว์56 โตโยต้า เอธิออสที่มีกระแสข่าวว่าอาจถูกนำมาพัฒนาเป็นอีโคคาร์ในไทย/ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

นายอาคิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ขณะนี้โตโยต้ากำลังพัฒนารถยนต์นั่งขนาดเล็กที่จะผลิตในประเทศไทยและส่งออกไปทั่วโลก โดยจะมีการเปิดตัวในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในเดือนมีนาคม 2556 นอกจากนี้โตโยต้ายังมีแผนส่งเสริมนวัตกรรมรถยนต์ไฮบริดอย่างต่อเนื่อง ด้านกำลังการผลิตรวมภายในประเทศ โดยโตโยต้าวางแผนเพิ่มยอดการผลิตเป็น 1 ล้านคันต่อปี ในอนาคตอันใกล้นี้

ด้าน นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า คาดว่าตลาดรถยนต์เมืองไทยในปีนี้จะ สร้างสถิติใหม่อีกครั้งด้วยยอดจำหน่ายรวมกว่า 1,400,000 คัน และยอดจำหน่ายรวมทั้งภายในประเทศ และส่งออกรวมกว่า 2,300,000 คัน สำหรับยอดผลิตรวมของโตโยต้า ปี 2555 จะอยู่ที่ประมาณ 880,000 คัน ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่เช่นเดียวกัน ในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปีของโตโยต้า ในปีนี้ ยอดจำหน่ายรถยนต์ โตโยต้าจะมีมากกว่า 500,000 คัน

ทั้งนี้โตโยต้าจะเดินหน้าเพิ่มการลงทุน แนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ ถ่ายทอดเทคโนโลยี ยานยนต์จากประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทย รวมทั้ง ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากร อย่างต่อเนื่อง