posttoday

คาดยอดจองมอเตอร์เอ็กซ์โปทะลุ5หมื่นคัน

07 พฤศจิกายน 2555

ค่ายรถยนต์เตรียมเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 29 ระหว่าง 29 พ.ย. - 10 ธ.ค.นี้ คาดมียอดจอง 5 หมื่นคัน

ค่ายรถยนต์เตรียมเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 29 ระหว่าง 29 พ.ย. - 10 ธ.ค.นี้ คาดมียอดจอง 5 หมื่นคัน 

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29 หรือ “The 29th Thailand International Motor Expo 2012” เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความพร้อมเต็มรูปแบบแล้ว ทั้งสถานที่จัดงานและแคมเปญต่างๆ โดยมีค่ายรถ 38 ยี่ห้อและรถจักรยานยนต์อีก 9 ยี่ห้อ ตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว ซึ่งปีนี้ มั่นใจว่า จะคึกคักกว่าทุกปี เนื่องจากผลพวงจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลที่จะสิ้นสุดลงในเดือนธันวาคมนี้ โดยคาดว่า จะมียอดจองรถในงานสูงถึง 5 หมื่นคัน และมีผู้เข้าชมงาน 1.6 ล้านคน สร้างเม็ดเงินสะพัดในงานมูลค่าประมาณ 5.5 หมื่นล้านบาท  สูงกว่าปีที่แล้วที่มียอดจองประมาณ 3 หมื่นคันและผู้ชมงาน 1.3 ล้านคน

สำหรับงานปีนี้จะสะท้อนโลกยานยนต์ปัจจุบันที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีอนาคต 4 ประการ ได้แก่ สะดวก ประหยัด ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับแนวคิด “ยานยนต์วันหน้า ที่มาวันนี้” หรือ “Meet Tomorrow’s Cars Today” ซึ่งไฮไลท์เด่นมีทั้งรถต้นแบบที่จะมาโชว์ในงาน ขณะเดียวกันหลายค่ายจะระดมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ เพราะผู้จัดได้มอบสิทธิประโยชน์พร้อมส่วนลดต่างๆ แก่ค่ายรถที่นำรถใหม่มาเปิดตัว ลดหลั่นกันไป ได้แก่ รถที่นำมาจัดแสดงครั้งแรกในประเทศไทย, ครั้งแรกในอาเซียน, ครั้งแรกในเอเชีย และครั้งแรกในโลก

ในส่วนโซนรถจักรยานยนต์ ปีนี้เป็นเป็นปีที่ 2 ซึ่งผู้จัดร่วมกับบริษัท นิตยสารโมโตครอส เปิดพื้นที่สำหรับคนรักรถจักรยานยนต์ได้มาร่วมสัมผัสการเปิดตัวรุ่นโมเดลใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัย อาทิ ฮอนดาที่จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ล่าสุด ตามด้วยค่ายคาวาซากิที่มีไฮไลท์การเปิดตัวโมเดลรถรุ่นใหม่ “Ninja 250R” พร้อมรถเวอร์ชั่น 2013 อีกหลากหลายรุ่น ขณะที่ไทรอัมพ์แบรนด์ดังจากอังกฤษเตรียมเผยรถรุ่นล่าสุดที่จะมาทำตลาดในเมืองไทย

สำหรับ “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29” จัดขึ้นที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. -10 ธ.ค.นี้