posttoday

พีทีจับมือดอยช้างเปิดร้านกาแฟดึงลูกค้าเข้าปั๊ม

01 พฤศจิกายน 2555

ปั๊มพีทีจับมือดอยช้าง เปิดร้านกาแฟพันธุ์ไทย แข่งดึงลูกค้าเข้าปั๊ม พร้อมปรับโฉม มินิมาร์ท เล็งเปิด แม็กซ์มาร์ท สู้

ปั๊มพีทีจับมือดอยช้าง เปิดร้านกาแฟพันธุ์ไทย แข่งดึงลูกค้าเข้าปั๊ม พร้อมปรับโฉม มินิมาร์ท เล็งเปิด แม็กซ์มาร์ท สู้

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด(มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันพีที เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือกับ บริษัท ดอยช้าง คอฟฟี่ ออริจินอล เจ้าของผลิตภัณฑ์กาแฟดอยช้าง เพื่อนำผลิตภัณฑ์ของดอยช้างเข้ามาจำหน่ายในร้านกาแฟพันธุ์ไทย ที่บริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อเปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมันพีที

สำหรับร้านกาแฟพันธุ์ไทยสาขาแรกจะเปิดบริการที่ปั๊มพีที บางปะหัน จ.อยุธยา รวมถึงการเปิดร้านมินิมาร์ทภายใต้ชื่อ แม็กซ์ มาร์ท สาขาแรกที่ปั๊มนี้เช่นกัน ซึ่งถือเป็นการปรับโฉมปั๊มพีทีใหม่ เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้าใช้บริการ

ทั้งนี้ บริษัทได้วางเป้าหมายเปิดร้านกาแฟพันธุ์ไทยรวม 20 สาขาในปีหน้า ใช้งบลงทุน 2.5 ล้านบาท ขณะที่ร้านแม็กซ์มาร์ทจะใช้เวลาทดลองสาขาแรกก่อน จากนั้นจึงจะวางเป้าหมายขยายสาขาต่อไปโดยลงทุนสาขาแรก 4-5 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนเปิดปั๊มพีทีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายเปิดเพิ่มเดือนละ 10 สาขา หรือเฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 100 สาขาต่อเนื่อง ซึ่งจะเน้นการเช่าปั๊มเก่าที่ต้องการให้บริษัทเข้าไปบริหารต่อ คาดใช้งบลงทุนรีโนเวทสาขาละ 1.5 ล้านบาท โดยตั้งเป้าจะขยายปั๊มพีทีให้ได้ในทุกอำเภอในปี 2561 จากปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 540 สาขา

ปัจจุบันในประเทศไทยมีสถานีบริการน้ำมันรวม 1.8 หมื่นแห่ง ในจำนวนนี้เป็นปั๊มน้ำมันที่มีแบรนด์ 5,000 แห่งที่เหลือเป็นปั๊มรายย่อย ซึ่งมองว่าเป็นโอกาสของบริษัทที่จะเข้าไปรีโนเวทปั๊มรายย่อยเหล่านี้และเปลี่ยนเป็นชื่อปั๊มพีที

ขณะที่ในปี 2554 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ 2.78 หมื่นล้านบาท และในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้มีรายได้แล้ว 3 หมื่นล้าบาท คาดว่าในสิ้นปีนี้จะสามารถปิดรายได้ถึง 4 หมื่นล้านบาท