posttoday

ททท.ดึงสื่อจีนโปรโมตท่องเที่ยว

31 ตุลาคม 2555

ททท.รุกตลาดแดนมังกร ผนึกไทย แอร์เอเชีย ดึงสื่อจีน 5 เมือง เยือนไทยโปรโมตท่องเที่ยว

ททท.รุกตลาดแดนมังกร ผนึกไทย แอร์เอเชีย ดึงสื่อจีน 5 เมือง เยือนไทยโปรโมตท่องเที่ยว

ททท.ดึงสื่อจีนโปรโมตท่องเที่ยว

นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  แผนกลยุทธ์การตลาดช่วง 2 เดือนสุดท้าย ตลาดเอเชียจะมุ่งสร้างกระแสการเดินทางมาประเทศไทย โดยเฉพาะตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีน ททท.ได้เตรียมร่วมมือกับสายการบินไทย แอร์ เอเชีย และโรงแรมพูลแมน จัดแฟมทริปนำผู้สื่อข่าวจำนวน 30 คน  ใน 5 เมือง ได้แก่ อู๋ฮั่น เซินเจิน โฉงชิ่ง กว่างโจ่ว และซีอาน เดินทางมายังท่าอากาศยานดอนเมือง และเส้นทางท่องเที่ยว อย่าง พระนครศรีอยุธยา จ.อุทัยธานี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวว่าพื้นที่ดังกล่าวสามารถเดินทางได้ตามปกติ ปลอดภัยจากปัญหาน้ำท่วม

นอกจากนี้ททท.เตรียมตอกย้ำแบรนด์ประเทศไทย ผ่านเซเลบริตี้ นำนักร้องค่ายแกรมมี่ กว่า 10 ชีวิต เดินทางไปแสดงคอนเสิร์ต ที่เซี่ยงไฮ้ปลายเดือนนี้ ซึ่งขณะนี้คนจีนมีกระแสความนิยมนักร้อง นักแสดงไทย และมีความสนใจเดินทางท่องเที่ยวแบบตามรอย  

"ททท.คาดหวังว่าผู้สื่อข่าวจะช่วยประชาสัมพันธ์ภาพลักษณืที่ดีของประเทศไทย สู่สายตานักท่องเที่ยวจีนในหวังกว้าง ซึ่งขณะนี้คนจีนนิยมเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยอย่างล้นหลาม ตัวเลขการเดินทางช่วง 10 เดือนปีนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด  การตอกย้ำแบรนด์ประเทศไทย และการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย เชื่อว่าจะช่วยขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มที่เดินทางด้วยตัวเองในปีหน้า (FIT) เพิ่ม เป็น 30% เทียบจากที่ผ่านมา 10%"นายสรรเสริญ กล่าว

ททท.ได้เตรียมส่งเสริมการเดินทางในลักษณะเช่าเหมาลำ(ชาร์เตอร์ไฟลต์) ในเส้นทางรอง อย่าง กระบี่ สมุย เชียงใหม่ ฯลฯ เพิ่มขึ้น เพื่อช่วยกระจายนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยให้เข้าถึงทุกพื้นที่ของประเทศไทย โดยไม่เจาะจงเฉพาะพื้นที่กรุงเทพ พัทยา ภูเก็ตเท่านั้น

นายสรรเสริญ กล่าวว่า แนวทางการทำตลาดร่วมกับสายการบินในครั้งนี้ ททท.ได้มีพันธมิตรดึงนักท่องเที่ยวเดินทางมาครบทุกกลุ่ม แบ่งเป็น ตลาดทัวร์คุณภาพ เดินทางผ่านสายการบินไทย นักท่องเที่ยวตลาดทั่วไปและกลุ่มเอฟไอที เดินทางผ่านไทย แอร์เอเชีย และการเดินทางแบบชาร์เตอร์ไฟลต์  ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนมาไทย 2.3-2.4 ล้านคน เทียบกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2 ล้านคน