posttoday

โออิชิรุกทำตลาดหนักในไตรมาส4

31 ตุลาคม 2555

โออิชิ ชูสินค้าครบไลน์บุกหนักไตรมาส 4 ดันยอดขายโต 60% แซงหน้าร้อน รับตลาดรวมแตะ 1.35 หมื่นล้านบาท

โออิชิ ชูสินค้าครบไลน์บุกหนักไตรมาส 4 ดันยอดขายโต 60% แซงหน้าร้อน รับตลาดรวมแตะ 1.35 หมื่นล้านบาท

นายอนิรุทธิ์ มหธร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัทโออิชิ กรุ๊ป ผู้ผลิตและทำตลาดเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มตรา “โออิชิ” เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบราว 250 ล้านบาททำตลาดชาเขียวพร้อมดื่มครบทุกไลน์สินค้าอย่างเต็มรูปแบบ ในไตรมาส4  โดยสินค้ากลุ่มบรรจุกล่องยูเอชที เริ่มเดินสายผลิตเมื่อต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา เลื่อนจากแผนเดิมวางไว้ในช่วงหน้าร้อน และสินค้าบรรจุขวดพีอีที กลับมาผลิตเมื่อเดือน มี.ค. โดยยังเปิดตัวบรรจุขวดแบบลิตรออกมาทำตลาดพร้อมกันด้วย และล่าสุดเปิดตัวโออิชิ กรีนที ขวดแก้วไปเมื่อต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมาและได้การตอบรับดี 

พร้อมกันนี้ ได้เปิดตัวแคมเปญ "รวยซ้ำรวยซ้อน ได้ทั้งล้านได้ทั้งรถ กับโออิชิ" ฉลองครบรอบปีที่ 10 และคืนกำไรให้ผู้บริโภค ลุ้นรับโชคแบบดับเบิลทั้งทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท และรถยนต์มาสด้า 2 เอลิแกนซ์ รุ่นสปิริต ตั้งแต่ 1 พ.ย. 55 - 15 ก.พ. 56 คาดว่า จะผลักดันให้บริษัทมียอดขายในกลุ่มเครื่องดื่มเติบโต 60% มากกว่าช่วงหน้าร้อนที่เติบโต 20% 

ปัจจุบัน ชาเขียวพร้อมดื่มโออิชิ แบ่งสัดส่วนเป็นกลุ่มยูเอชที 20% กลุ่มขวดพีอีที 75% และอีก 5% เป็นกลุ่มกระป๋องและขวดแก้ว ในช่วงที่ผ่านมากลุ่มขวดพีอีทีเติบโตมากที่สุด 30% ส่วนขวดแก้วมีแนวโน้มการเติบโตดีขึ้นแม้ทำตลาดไปเพียง 1 เดือน ซึ่งปัจจุบันกระจายสินค้าครอบคลุมร้านค้าร้านอาหารได้มากกว่า 40% หรือ 8 หมื่นจุดจำหน่าย จากเป้า 2 แสนจุดจำหน่าย ที่คาดว่าครอบคลุมในปีหน้า

ทั้งนี้ จากการเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงานแห่งใหม่เพื่อรองรับความต้องการผู้บริโภคในตลาดชาเขียวพร้อมดื่มที่คาดว่าในปีนี้จะมีอัตราการเติบโต 30% และในไตรมาส4เติบโต 40-50% โดยมีมูลค่าตลาดรวมราว 1.3-1.35 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนตลาดรวมชาเขียวพร้อมดื่มมีมูลค่าราว 9,000 ล้านบาท ซึ่งสิ้นปี 2555 คาดว่า ชาเขียวพร้อมดื่มโออิชิจะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 55% จากปัจจุบันอยู่ที่กว่า 50% เป็นอันดับ 1 ในตลาด