posttoday

กระจายรางวัลที่1แก้ปัญหาขายหวยเกินราคา

31 ตุลาคม 2555

กองสลากฯ เดินหน้ากระจายรางวัลที่ 1 แก้ปัญหาขายเกินราคา

กองสลากฯ เดินหน้ากระจายรางวัลที่ 1 แก้ปัญหาขายเกินราคา

พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า หลังจากกระทรวงการคลังมีนโยบายให้ชะลอโครงการออกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัวด้วยเครื่องอัตโนมัติ เพราะมีข้อเรียกร้องจากฝ่ายต่างๆสำนักงานสลากจึงต้องรับฟังความเห็นจากกลุ่มเหล่านี้เพื่อพิจารณาให้รอบคอบ โดยไม่จำเป็นต้องรีบเร่งดำเนินโครงการ

ดังนั้น เพื่อเดินหน้าแก้ปัญหาสลากเกินราคา สำนักงานสลากฯจึงเตรียมพิจารณาแนวทางให้ผู้ค้าสลากฯรายย่อยที่ไม่มีโควตาจองซื้อสลากได้ล่วงหน้า 2-3 เดือน เพื่อจะรู้ได้ชัดเจนล่วงหน้าว่า ผู้ค้ารายย่อยคนใดมีสิทธิได้รับสลากฯไปจำหน่าย โดยไม่ต้องไปหาซื้อสลากที่ถูกรวมชุดไว้ราคาแพง แต่จะต้องดูรายละเอียดอีกครั้งหนึ่งว่า กลุ่มใดจะสามารถใช้สิทธิจองล่วงหน้าได้

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เตรียมเดินหน้ากระจายรางวัลที่ 1 เพื่อลดปัญหาสลากรวมชุดราคาแพง จากปัจจุบันรางวัลที่ 1 เงินรางวัล 2 ล้านบาท และยังมีรางวัลพิเศษ (แจ๊กพ็อต) สำหรับชุดที่ 1-50 อีก 30 ล้านบาท ขณะที่สลากการกุศลจ่ายรางวัลที่ 1 จำนวน 3 ล้านบาท รางวัลแจ๊กพ็อต ชุดที่ 51-72 จำนวน 16 ล้านบาท โดยต้องกระจายรางวัลที่ 1 และแจ๊กพ็อตให้มีหลายรางวัล เพื่อลดปัญหาการรวมชุด

 "เมื่อศึกษาหลักเกณฑ์ทั้งหมดชัดเจนแล้วจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯพิจารณา คาดว่าจะช่วยแก้ปัญหาสลากเกินราคาได้ โดยไม่ต้องพิมพ์สลากเพิ่มเข้ามาในระบบเพราะจะมีปัญหาเรื่องการจัดสรรโควตา"ผอ.สลากฯกล่าว