posttoday

หญิงไทยรักสวยงามที่สุดในโลก

30 ตุลาคม 2555

สาวไทยแรกรุ่นเริ่มใช้เครื่องสำอางเมื่ออายุ 14-15 ปี แอมเวย์ลุยปรับภาพลักษณ์กลุ่มอาร์ทิสทรีใหม่ ขึ้นราคาอีก 10% รับตลาดพรีเมียม

สาวไทยแรกรุ่นเริ่มใช้เครื่องสำอางเมื่ออายุ 14-15 ปี แอมเวย์ลุยปรับภาพลักษณ์กลุ่มอาร์ทิสทรีใหม่ ขึ้นราคาอีก 10% รับตลาดพรีเมียม

นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากผลสำรวจพฤติกรรมของผู้หญิงทั่วโลก พบว่า ผู้หญิงไทยมีพฤติกรรมรักความสวยงามมากที่สุดในโลก และเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอางตั้งแต่อายุ 14-15 ปี ทำให้ตลาดเครื่องสำอางของไทยกลับมาเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้น ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา

ปัจจุบัน ตลาดเครื่องสำอางโดยรวมมีมูลค่า 3 หมื่นล้านบาท เติบโต 2-3% ขณะที่กลุ่มเครื่องสำอางระดับพรีเมียม มีมูลค่า 11,500 ล้านบาท เติบโต 6% การเติบโตของกลุ่มพรีเมียม มาจากพฤติกรรมหญิงไทยรุ่นใหม่ หันมาใช้เครื่องสำอางที่มีราคาแพงมากขึ้น บริษัทจึงมีแผนปรับภาพลักษณ์กลุ่มสินค้าเพื่อความงามภายใต้แบรนด์ "อาร์ทิสทรี" ใหม่ ให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

ล่าสุดบริษัทใช้งบ 130 ล้านบาท เพื่อทำตลาดเครื่องสำอาง “อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์” ที่ได้ปรับรูปโฉมบรรจุภัณฑ์สินค้าใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผู้หญิงอายุ 20 ปีขึ้นไป พร้อมดึง "เทเรซ่า พาล์มเมอร์" นักแสดงชื่อดังฮอลลีวู้ดมาเป็นโกลบอลแบรนด์คนใหม่ และได้ปรับขึ้นราคาสินค้า 10% เนื่องจากปรับสูตรสินค้าใหม่ทั้งหมด และได้นำเข้ามาจำหน่ายในไทยเป็นประเทศที่ 3 ในโลก

ทั้งนี้ บริษัทจะทยอยปรับภาพลักษณ์กลุ่มสินค้าที่เหลือ อาทิ กลุ่มเบสิค ภายใต้แบรนด์ "เอสเซนเชียล" และกลุ่มกระจ่างใส ภายใต้แบรนด์ "เพียวไวท์" พร้อมเปิดตัวเครื่องสำอางอาร์ทิสทรีใหม่อีก 2 รายการในปีหน้า สำหรับปีนี้คาดว่าจะมียอดขายจากเครื่องสำอางอาร์ทิสทรี 3,100 ล้านบาท เติบโต 7% จากปีก่อน และหลังการปรับภาพลักษณ์ครั้งนี้จะทำให้อาร์ทิสทรีกลับมาขยายตัวไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี